แม่เหยื่อ6โจ๋โดนตชด.รุมกระทืบหวั่นไม่ปลอดภัยกลัวถูกเอาคืน


เพิ่มเพื่อน    

1 เม.ย.62- ความ คืบหน้า กรณีมีผู้ปกครองเยาวชน 6 คน แจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอุเทน จ.นครพนม เพื่อให้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ ตชด.237 จำนวน 10 นาย รุมทำร้ายร่างกายลูกชายจนบาดเจ็บ โดยมีหลักฐานเป็นรอยแผลและร่องรอยเขียวช้ำตามร่างกาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา

เบื้องต้นยอมรับว่าลูกชายกระทำความผิดจริง เนื่องจากนัดกันไปเสพกัญชาที่เถียงนา ห่างจากบ้านท่าแต้ หมู่ 11 ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ประมาณ 4 กม. แต่เจ้าหน้าที่ผู้จับกุม ก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะทำร้ายร่างกาย ด้วยการเตะตามใบหน้าและลำตัว อีกทั้งยังกำชับให้บอกกับผู้ปกครองว่าตกเถียงนา กระทั่งเด็กกลับมาถึงบ้านทนอาการบาดเจ็บไม่ไหว จึงเล่าความจริงว่าโดนเจ้าหน้าที่ ตชด.237 ชุดจับกุมรุมกระทืบจนช้ำใน จึงพากันแจ้งความเพื่อดำเนินคดีดังกล่าว 

ต่อมา มีคำสั่งจากองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 2 จังหวัดขอนแก่น ย้าย ตชด.ที่ทำร้ายเยาวชนทั้ง 6 คน และให้ไปรายงานตัวภายใน 24 ชม. ซึ่งหนึ่งในนั้นที่ถูกย้ายด่วน มี พ.ต.ท.ทวี ภาน้อย ผบ.กองร้อย ตชด.237  เพราะเป็นผู้บังคับบัญชาของ ตชด.ที่ถูกกล่าวหาทั้ง 10 นาย  จึงโดนหางเลขกับลูกน้องด้วย

 ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับนางสายฝน โยบุตดา และ นางพรนภัส โยบุตดา ซึ่งส่วนใหญ่ล้วนเป็นญาติพี่น้อง และมีบ้านพักอาศัยอยู่ใกล้เคียงกัน ผู้ปกครองของโจ๋ที่ถูกยำตีน โดยนางสายฝน ระบุว่าหลังทราบข่าว ตชด.ถูกย้ายออกนอกพื้นที่  ก็รู้สึกสบายใจ แต่ยังไม่มั่นใจในความปลอดภัยนัก เพราะตนเองเป็นแค่ชาวบ้านธรรมดา กลัวจะถูกเอาคืนจากบุคคลบางกลุ่ม เหตุที่ต้องออกมาต่อสู้ เพราะหัวอกผู้เป็นแม่ที่รักลูก ยอมไม่ได้ที่เห็นลูกถูกทำร้าย แต่ก็พร้อมที่จะให้อภัยต่อผู้กระทำ ด้านนางพรนภัสก็บอกว่าอยากเห็นคนที่รุมทำร้ายลูกมาขอโทษ ไม่ใช่มีแต่ผู้บังคับบัญชาออกหน้ามาขอโทษแทน และขอขอบคุณผู้ที่ให้ความเป็นธรรมต่อครอบครัวพวกตนเอง

ระหว่างนั้น มีพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอุเทน  ร.ต.อ.พุทธิพงศ์ อุตะศรี ร้อยเวรเจ้าของคดี เดินทางมายังบ้านของผู้กล่าวหา เพื่อให้เยาวชนที่อ้างว่าโดนทำร้าย นำไปยังเถียงนาจุดเกิดเหตุ และจะสอบปากคำทั้งสองฝ่ายตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"