แฟนคลับเฮลั่น‘เจมส์ มาร์’จับได้ใบดำ รอดทหาร


เพิ่มเพื่อน    

 

          ก่อนหน้านี้เคยให้สัมภาษณ์ว่าจะขอผ่อนผันทหารไปก่อน เพราะยังมีภารกิจที่ต้องรับผิดชอบ แต่เมื่อเคลียร์ทุกอย่างลงตัว หนุ่ม เจมส์ มาร์ ก็ตัดสินใจที่จะเข้าตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2562 และลุ้นจับใบดำใบแดง โดยงานนี้ทำเอาเหล่าแฟนคลับลุ้นกันเป็นอย่างมาก ก่อนที่จะเฮลั่น เมื่อพระเอกหนุ่มจับได้ใบดำ รอดการเป็นทหาร

          “คือเมื่อตอนต้นเดือนผมได้ให้สัมภาษณ์ว่าจะผ่อนผันใช่ไหมครับ ซึ่งเรายังมีสิทธิ์ที่จะได้ผ่อนผันอีก 1 ปี ตอนนั้นเรายังมีหน้าที่ถ่ายละครและมีเรียนอยู่ แต่เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาที่ตัดสินใจจะสละสิทธิ์และผ่อนผันในปีนี้ก็คือ ผมได้คุยกับทางกองละคร ซึ่งทางกองบอกว่าละครเรื่องกลิ่นกาสะลองปิดกองแน่ๆ ในสิ้นเดือนเมษายนนี้ นี่คือเหตุผลแรกครับ และเหตุผลที่สองก็คือทางช่อง 3 ติดต่อมาว่ามีละครเรื่องหนึ่งจะให้เล่น แต่ผมยังไม่กล้าที่จะรับ เพราะหากผมรับ ละครจะเริ่มเปิดกล้องเดือนหน้า ยังไงก็ไม่มีทางถ่ายเสร็จกลางปีแน่เลย อีกอย่างปีหน้าผมก็ไม่มีสิทธิ์ผ่อนผันแล้ว จึงกลายเป็นเรื่องลำบากใจทั้งทางผมและทางช่อง การทำงานก็ไม่ราบรื่น ผมก็เลยบอกว่าตัดสินใจที่จะจับปีนี้ เนื่องจากเราจัดการไปไปแล้ว 2 เรื่อง ถึงไม่จับปีนี้ ปีหน้าก็ต้องจับอยู่ดีครับ

 

 

          ผมคิดเสมอว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขี้นก็ตาม คือเรามาทำหน้าที่ของลูกผู้ชายที่ทุกคนต้องมาทำอยู่แล้ว ไม่ว่ามาผ่อนผันหรืออะไรก็ตาม เราก็มาให้ตรงเวลา อีกอย่างผมมาจนชินแล้วมั้งครับ เลยไม่ได้ตื่นเต้นอะไรมาก แต่ถ้าถามว่านาทีตรงที่จับนั้นตื่นเต้นไหม ก็คงตื่นเต้นแหละครับ ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีและผมก็ภูมิใจที่มีโอกาสได้ทำครับ ต้องขอบคุณพี่ๆ ที่เขตทุกคนด้วย คือเขาก็ดูแลเรามาตั้งแต่เด็กๆ ไม่ว่าจะกี่ปีต่อกี่ปีที่เรามา เขาก็พูดจากับเราอย่างดีครับ ทุกอย่างก็เรียบร้อยดี ถูกต้องตามกฎหมาย ผมก็ดีใจครับ

          ไปบนที่ไหนมาบ้างไหมไม่ได้บนครับ อย่างที่ผมบอก ผมค่อนข้างเฉยๆ กับเรื่องนี้อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นมันก็เป็นหน้าที่ของเราที่เราต้องทำ เราก็ภูมิ ใจ โล่งใจที่ได้ทำทุกอย่างเรียบร้อย ซึ่งถ้าผมจับได้ใบแดง เราก็ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เหมือนตอนเราทำหน้าที่ของนักแสดงให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องละครก็คงเดี๋ยวค่อยว่ากันครับ แต่ในเมื่อผลออกมาเป็นแบบนี้ เราก็กลับไปทำหน้าที่ของเราที่ทำอยู่แล้วให้ดีที่สุดต่อไปเรื่อยๆ ครับ

 

 

          ผมเชื่อว่าทุกคนที่อยู่ข้างในก็ลุ้นหมด แต่ผมอยากจะพูดไว้นิดหนึ่งว่าหน้าที่ตรงนี้เป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติที่ต้องรับใช้ชาติ แต่ผมอยากจะบอกว่าไม่ว่าคุณจะทำงานอะไรก็ตาม คุณก็สามารถรักชาติ และรับใช้ชาติได้เช่นกัน อย่างผมที่เป็นนักแสดง ผมก็เป็นตัวอย่างที่ดี มาทำหน้าที่ตรงนี้ทุกปีๆ ผมก็อยากเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับทุกคนเช่นกัน เพราะฉะนั้นอยากจะบอกว่าถึงแม้วันนี้ผมจะไม่ได้เป็น ผมก็รู้สึกเฉยๆ แต่ผมรู้สึกดีใจที่ผมได้มารับใช้ชาติและได้มาทำตามหน้าที่ที่ถูกต้องของผมตามกฎหมายแล้วครับ

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"