ตีแสกหน้าตำรวจ


เพิ่มเพื่อน    

            ไม่รู้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้อ่านเนื้อหาในเฟซบุ๊ก Wanchai  Roujanavong ของ วันชัย รุจนวงศ์ อดีตอธิบดีอัยการฝ่ายต่างประเทศและอดีตอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ที่โพสต์ข้อความพร้อมภาพประกอบสมุดจดรายการส่วย กรณีฝ่ายปกครอง กระทรวงมหาดไทย บุกจับซ่องคาราโอเกะที่ อ.พาน จ.เชียงราย เมื่อคืนวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา บ้างหรือยัง???

                ถ้าได้อ่านแล้วคงจะ "หน้าชา"!!!

                เพราะท่านอดีตอธิบดีอัยการฝ่ายต่างประเทศ ซัดตรงๆ ไม่อ้อม ไม่ค้อม เว้ากันซื่อๆ ตีแสกหน้ากันเห็นๆ

                ผบ.จักรทิพย์ ในฐานะ ผู้นำตำรวจ น่าจะต้องรีบทำความจริงให้ปรากฏ ทำข้อกล่าวหาให้กระจ่าง  เพราะทุกๆ คำถาม ทุกๆ ข้อกล่าวหา

                แสบเข้าไปถึงทรวง!!!!

                แต่ถ้าใครยังไม่ได้อ่าน วันนี้ขออนุญาตนำเนื้อหาที่ท่านอดีตอธิบดีวันชัย โพสต์เอาไว้มาให้อ่านกันอีกครั้ง...

                "คดีค้ามนุษย์ที่เปิดเป็นซ่องคาราโอเกะที่อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย มีสมุดจดการจ่ายส่วยให้ตำรวจทุกหน่วยครบถ้วนเลย ตั้งแต่ท้องที่ ภาค 5 กองปราบ ปคม ตม และอีกหลายหน่วย มิน่าตำรวจจึงตาบอด หูหนวก ไม่เห็น ไม่รู้ ไม่มอง ไม่ตรวจ ไม่จับ ถ้าฝ่ายปกครองของมหาดไทย ไม่ไปตรวจจับ การค้ามนุษย์ในลักษณะการทารุณกรรมทางเพศยังจะมีต่อไป

                ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เจอสมุดจดการจ่ายส่วย เจอมาแล้วมากมาย โดยเฉพาะในคดีค้ามนุษย์ในที่ต่างๆ นับไม่ถ้วน ปัญหาการรับส่วยมีมานาน และอยู่ยั้งยืนยงมานาน และทำท่าว่าจะอยู่กับตำรวจไทยไปตราบกาลอวสาน มีข้อมูลมาจากหลายทางว่าที่แก้ไม่ได้ เพราะครึ่งหนึ่งของส่วยที่เก็บได้ ต้องรวบรวมส่งให้นายชั้นเหนือขึ้นไปเป็นทอดๆ จนไปถึงส่วนบนของปิรามิด รายไหนไม่ส่ง ก็จะอยู่ไม่ได้ ต้องถูกย้ายไปอยู่ในที่กันดาร แล้วบรรดารายชื่อที่รับส่วยในระบบก็ไม่เคยดำเนินคดีกับคนที่ทุจริตรับส่วยได้เลย เพราะคนรับมาส่งเข้ากองกลางอย่างเป็นระบบ เพื่อแบ่งสรรปันส่วนกันตามระบบต่อไป

                ผมไม่เชื่อที่เขาบอก แต่การไม่แก้ปัญหาอย่างจริงจังทำให้อ้างเป็นอย่างอื่นได้ยาก การใช้เงินจากน้ำกามและความทุกข์ยากของผู้คนนี่บาปมหันต์เลยละครับ กรรมจะตามทันไปถึงลูกหลาน และทำให้ไม่ตายดี ทำไมไม่อายกันมั่งเลยละครับ ยังทำการทุจริตรับส่วยจนเกิดการทำผิดกฎหมายไปทั่วประเทศ

                ท่านไม่อายกันหรือครับที่ใช้คำว่า Royal Thai Police ที่แปลว่าตำรวจของพระเจ้าอยู่หัวน่ะ ถ้าจะรับส่วยกันเป็นระบบด้วยการส่งเสริมจากนายเหนืออย่างนี้ละก็เปลี่ยนชื่อเป็น Thai Police Bureau เถอะครับ ตัดคำว่า Royal ออกเสียเถอะ อย่าเอาคำว่า Royal ไปทำให้แปดเปื้อนด้วยการทุจริตรับส่วยอย่างเป็นระบบเลย ขอร้องเถอะครับ"

                ดูท่าแค่เด้ง 5 เสือ สภ.พาน จ.เชียงราย มาช่วยราชการที่ ศปก.ภ.จว.เชียงราย และตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง คงไม่เพียงพอเสียแล้ว

                ทุกรายชื่อ ทุกหน่วยงานที่อยู่ในโพยส่วยซ่องคาราโอเกะอำเภอพาน ที่มีปรากฏยาวเป็นหางว่าว ผบ.จักรทิพย์ น่าจะต้องให้ทุกหน่วยตั้งกรรมการสอบและย้ายตำรวจที่เกี่ยวข้องออกมาจากพื้นที่ เพื่อให้การสอบสวนเป็นไปอย่างโปร่งใส เป็นธรรมเช่นกัน

                ไม่เช่นนั้นงานนี้ "ปี๊บ" แถวๆ "กรมปทุมวัน" อาจจะต้องขาดตลาดอีกรอบ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"