'วรงค์'เผย'ปชป.'กลับสู่จุดแข็งปกป้องสถาบันหลัก-ต้านระบอบทักษิณ


เพิ่มเพื่อน    

6 เม.ย.62 - นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom โดยมีเนื้อหาดังนี้

ความคิดที่หลากหลายของการแลกเปลี่ยนความเห็น ที่พรรคประชาธิปัตย์ ของอดีตและว่าที่ส.ส. พอสรุปได้ดังนี้

1.รูปแบบบัตรเลือกตั้งที่กกต.ออกแบบมาผิดพลาด มีแต่เบอร์ ชื่อพรรค โลโกพรรค เป็นรูปแบบที่ให้ความสำคัญกับพรรคและหัวหน้าพรรค ซึ่งจะกลายเป็นการเลือกนายกรัฐมนตรีโดยตรง ควรเพิ่มชื่อผู้สมัคร และรูปผู้สมัครในบัตรเลือกตั้งด้วย เพื่อให้สอดคล้องกับเจตนาของการเลือกส.ส.เขตที่สังกัดพรรค

2. การเลือกตั้งครั้งนี้ แม้ในช่วงหาเสียงเริ่มต้น ปัญหาประเทศคือปัญหาปากท้อง แต่ในเบื้องลึกของประชาชนคือ ความสงบ ความมั่นคง เมื่อปัญหาทางการเมืองถูกจุดขึ้นมา (การปล่อยคลิป เหตุการณ์ที่ฮ่องกง) ประชาชนที่เคยสนับสนุนพวกเรา ไม่เชื่อมั่นว่าเราจะสู้กับระบอบทักษิณได้ ที่สำคัญเราไม่ได้ยืนอยู่ที่จุดเดิมในการต่อต้านระบอบทักษิณ แต่ไปยืนในจุดประชาธิปไตย เผด็จการ ต้านพลเอกประยุทธ์ ซึ่งไม่สอดคล้องกับประชาชนที่สนับสนุนพวกเรา ทำให้คะแนนนิยมพวกเราลดลงมาก

3.พวกเราต้องกลับมายืนในจุดแข็งของเราคือ ปกป้องสถาบันหลักของชาติ ต้านระบอบทักษิณ ซื่อสัตย์สุจริต แก้ปัญหาปากท้อง จะได้ใจประชาชนที่สนับสนุนพวกเราคือคนทุกรุ่นที่ไม่เอาระบอบทักษิณ แม้วันนี้คนจะเชื่อมั่นพลเอกประยุทธ์มากกว่า แต่พวกเรามีบุคคลากรที่มีคุณภาพมากกว่า เราน่าจะเรียกความเชื่อมั่นกลับมาได้ไม่ยาก แต่ต้องกลับมายืนในจุดแข็งของเรา

4.ช่วงสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง บางคนเล่าว่ากระแสพรรคตกต่ำมาก ถึงขนาดต้องเปลี่ยนป้ายเป็นรูปตนเอง ไม่เปิดเพลงพรรค เปิดเพลงตนเอง จากที่เคยชนะคู่แข่งสี่หมื่นกว่าคะแนน เหลือชนะเพียงสี่พันกว่าคะแนนเท่านั้น

5.แนวคิดเรื่องการร่วมรัฐบาล ทุกคนที่จับไมล์พูดสนับสนุนการร่วมรัฐบาล เน้นย้ำความซื่อสัตย์ สุจริต เพื่อแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน เหตุผลสำคัญอีกอย่างคือ ต้องอยู่ตรงข้ามกับระบอบทักษิณ และฝ่ายจาบจ้วง หลายท่านคิดว่า พวกเราควรมีมติที่ชัดเจนให้รวดเร็ว เพราะประชาชนรออยู่

6.การแลกเปลี่ยนความเห็นครั้งนี้ ทุกคนรับว่าบรรยากาศดีมาก เพราะทุกคนได้แสดงความเห็นเต็มที่ บนพื้นฐานของเหตุผลและข้อเท็จจริง เพื่อประเทศและพรรค โดยมีท่านชวน ท่านเทอดพงษ์ และท่านนิพนธ์ วิสิษฐยุทธศาสตร์ ร่วมด้วย และจะรวบรวมเสนอต่อรักษาการกรรมการบริหารพรรคต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"