คำประกาศิต!'กุนซือป้อม'วอนอย่าด่า'ป๋าเปรม'จะเป็นอัปมงคลแก่ตนเปล่าๆ!


เพิ่มเพื่อน    

11 เม.ย.62- นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี(พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ระบุว่า  ผมเข้าใจที่ป๋าพูดเป็นอย่างดี จึงได้ขอร้องว่าอย่าเข้าใจผิด อย่าด่าป๋า จะเป็นอัปมงคลแก่ตนเปล่าๆ!

ผมทำงานกับลุงจิ๋วมานาน ลุงจิ๋วคือขุนพลสำคัญของป๋ามานาน ลีลาการพูดจาของคนสำนักนี้เป็นแบบฉบับเฉพาะ!!คือไม่พูดเรื่องเล็ก แต่พูดเรื่องใหญ่ พูดทางเหนือแต่เนื้อหาคือทางใต้ ไม่พูดเรื่องประโยชน์ตนแต่พูดเรื่องประโยชน์ชาติ ไม่พูดก้าวร้าวรุนแรง แต่พูดอ่อนโยน พูดอ่อนโยนแต่เผด็จศึกสงครามและความรุนแรงทั้งหลายได้! พูดจาอ่อนหวานแต่บางครั้งก็เป็นคำประกาศิต!!!

วานนี้ ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เปิดบ้านพักรับรองสี่เสาเทเวศร์ ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) นำคณะรัฐมนตรี  เข้ารดน้ำขอพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2562 เพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิตและการทำงานต่อไป

โดยพล.อ.เปรม กล่าวให้พรว่า ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีเพื่อนรักของตน พวกเรามีความยินดีที่ได้เห็นนายกฯ กองทัพกับข้าราชการหน่วยต่างๆ ช่วยดูแลชาติบ้านเมืองจนกระทั่งมาจนถึงทุกวันนี้ พูดได้เต็มปากว่า รัฐบาลของนายกฯไม่โกง เพราะเป็นคนที่เห็นแก่ส่วนรวมจริงๆ คนที่จะซื่อสัตย์สุจริตต้องเป็นคนที่มีความคิดกว้างไกลทำเพื่อคนอื่นไม่ใช่ทำเพื่อตนเองหรือปกป้องพี่น้องที่อยู่ใกล้ชิด เพราะฉะนั้นที่ตนพูดเสมอว่ารัฐบาลนี้เก่งไม่เก่งก็ดูเอาเองก็แล้วกัน บอกได้เลยว่ารัฐบาลนี้ไม่โกง ยืดอกพูดได้เลยว่ารัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่โกง แต่ถ้าตนพูดผิดนายกฯ ก็ต้องไปจัดการ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"