'สมศักดิ์'ดักคอก๊วนใต้ดินจุดไฟ!แนะช่วยกันคนละไม้คนละมือนำพาประเทศชาติ


เพิ่มเพื่อน    

13 เม.ย. 62 - นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงการเมืองช่วงหลังสงกรานต์ว่า สถานการณ์การเมืองหลังจากนี้จะดี และน่าจะดีกว่าที่ผ่านๆมา เมื่อทุกอย่างเดินตามกรอบกติกา มีการจัดตั้งรัฐบาลประเทศจะดีขึ้นอย่างแน่นอน เวลานี้ประชาชนอาจเกิดความเบื่อหน่ายกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น เพราะการเมืองที่ผ่านมาเป็นไปในลักษณะโจมตีกันไปมา มีแต่การพยายามสร้างวาทกรรมและความขัดแย้ง ดังนั้นตนขอร้องคนที่พยายามเคลื่อนไหวใต้ดินหรือพยายามจุดชนวนความขัดแย้งขอให้หยุดและช่วยกันสร้างบรรยากาศให้ประเทศเป็นไปอย่างราบรื่น ที่ผ่านมาประเทศบอบช้ำมามากพอแล้ว หากทำได้ประชาชนจะไม่เบื่อหน่าย ช่วยกันคนละไม้คนละมือ โดยเริ่มที่นักการเมืองก่อนเพื่อเป็นตัวอย่างแก่ประชาชน
 

“ส่วนเรื่องความชัดเจนของการจัดตั้งรัฐบาลคงต้องรอการประกาศผลการรับรองส.ส.อย่างเป็นทางการของกกต.ในวันที่ 9 พ.ค.ก่อน ในช่วงนี้อาจจะมีใบเหลือง ใบแดง ต้องมีการเลือกตั้งซ่อมบ้าง คงจะมีระยะเวลาหนึ่งที่เสริมเข้ามา ประชาชนจะเข้าใจว่าหากเขตไหนมีการกระทำผิดหรือเสี่ยงผิดกฎหมายอาจจะมีการเลือกตั้งซ่อม เพราะดูๆแล้วมีการร้องเรียนมากพอสมควร แต่คงไม่มีความรุนแรงอะไร และสุดท้ายเมื่อผลมาเช่นไร ก็ขอให้ทุกฝ่ายควรทำตามกติกาและกรอบกฎหมายที่วางเอาไว้”นายสมศักดิ์ กล่าว
 

ผู้สื่อข่าวถามถึงความชัดเจนของกกต.กับการคำนวณสูตรส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้กกต.ได้ส่งเรื่องให้กับศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสูตรคำนวณอีกไม่นานจะได้ข้อยุติที่เป็นทางออกให้กับทุกฝ่ายความ อึมครึมจะคลี่คลายไปได้ และจากที่ฟังจากผู้เชี่ยวชาญ ดูเหมือนว่าจะมีบรรทัดฐานในการคิดคำนวณชัดเจนแล้ว ซึ่งกกต.เองก็ใช้บรรทัดฐานในการอ้างอิง วันนี้ยังมีเวลาเกือบเดือนก่อนวันประกาศผลรับรองส.ส. คงหาเงื่อนปมและทางออกพบแล้วว่าจะวิธีไหนอย่างไร เพราะทุกฝ่ายวิเคราะห์ไว้หลายแบบ เชื่อว่าไปต่อได้ ไม่น่าเป็นห่วง
 

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า เทศกาลสงกรานต์ ถือว่าเป็นวันปีใหม่ไทย ที่คนไทยยึดมั่นถือมั่นเป็นประเพณีปฏิบัติมาควบคู่กับวิถีชิวตของคนไทยมาอย่างยาวนาน คนที่มาทำงานกรุงเทพหรือต่างถิ่นจะกลับบ้านเพื่อไหวพ่อแม่ เพื่อความเป็นสิริมงคลกับตนเอง ไปทำบุญไหว้พระ และก็เที่ยว สรวลเสเฮฮา แต่ต้องระวังเรื่องการดื่มและ อุบัติเหตุ อย่าประมาท อย่าดื่มแล้วออกไปสถานที่ที่อันตราย หรือขับรถ ขอให้ทุกคนหลุดพ้นจากสิ่งๆต่างๆที่ยุ่งยาก ขอให้พบแต่ความสุขและสิ่งดีๆ ด้วยอานุภาพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ขอให้ทุกท่านพบกับความสุขความเจริญทุกคน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"