'ไพศาล'ชำแหละ'พิษร้ายของรัฐธรรมนูญ ในเรื่องการตั้งรัฐบาล!'


เพิ่มเพื่อน    

15 เม.ย.62-นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol เรื่อง พิษร้ายของรัฐธรรมนูญ ในเรื่องการตั้งรัฐบาล! ระบุว่า 1.ช่วง 24 ถึง 27 มีนาคม ทั้งก๊กเพื่อไทยและก๊กประชารัฐ ต่างประกาศแข่งกันจัดตั้งรัฐบาล แต่ในที่สุด ตัวเลขผลการเลือกตั้ง ไม่มีความชัดเจน จึงล้มเหลวไปทั้ง 2 ก๊ก 2.เมื่อ 3 วันก่อน ก๊กพลังประชารัฐ แถลงว่าการจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จแล้ว โดยจะมีงูเห่า จาก ปชป.และ ลุงมิ่งขวัญกลับใจไปจับมือด้วย ไม่ทันข้ามวันทั้ง ปชป.และลุงมิ่งขวัญต่างปฏิเสธ และว่าไม่เคยตกลงกัน ตามมาด้วยพรรคภูมิใจไทยแถลงว่า ยังไม่เคยตกลงในการตั้งรัฐบาลเลย เป็นความล้มเหลวครั้งที่ 2 

3.เมื่อวานนี้ แกนนำสำคัญของก๊กพลังประชารัฐแถลงว่า จะทำทุกอย่าง เพื่อเป็นรัฐบาลให้ได้และจะประกาศรายชื่อพรรคเข้าร่วมเป็นรัฐบาลหลังวันที่ 9 พฤษภาคมนี้ครั้งที่ 3 จะเป็นประการใดก็ต้องคอยดูกัน 4.สถานการณ์ในขณะนี้ หลายพรรคการเมืองเริ่มแสดงท่าที่เกี่ยวกับรัฐบาลแห่งชาติชัดเจนขึ้นๆ และเริ่มมีการพูดกันถึงสว. 250 คน ว่า ในการเลือกนายก จะงดออกเสียง หรือเสียงแตกออกไปเท่าใด หรือ จะโหวตอย่างเป็นเอกภาพ ? ทำให้ความเชื่อของหลายคนที่ว่า สว.ทั้ง 250 คนจะเป็นคะแนนเสียงเลือกนายก เริ่มจะไม่แน่นอนเสียแล้ว! 5.กกต เริ่มมีอาการ ไปคนละทางกับตอนแรกๆ ถึงกับต้องพึ่งศาลรัฐธรรมนูญตีความ และน่าห่วงว่า เหลือเวลาอีก 24 วัน จะประกาศผลเลือกตั้งทันหรือไม่ และจะมีอะไรแทรกซ้อนขึ้นมาอีก เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้มีโจทก์เต็มบ้านเต็มเมือง

เหล่านี้คือสามัญญผลของรัฐธรรมนูญ 2560 ทว่า ในที่สุด ความถูกต้องจะบังเกิดในบ้านเมือง ความศิวิไลซ์จะบังเกิดในสยาม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"