ครื้นเครงสงกรานต์'ตรัง'จัดแข่งหัวล้านชนกันชิงเงินรางวัล


เพิ่มเพื่อน    

15 เม.ย.62- ที่วัดหินคอกควาย ต.บ้านนา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง มีการจัดงานประเพณีสงกรานต์ขึ้นเป็นวันที่ 2 โดยมีชาวบ้านเข้าร่วมงานกว่า 1,000 คน โดยประธานจัดงานคือดาบตำรวจวิรัช (จ่ามุ่ย) ทองเอียบ ผบ.หมู่งานสืบสวนสภ.ปะเหลียน จ.ตรัง ได้จัดให้มีการแข่งขันหัวล้านชนกันชิงเงินรางวัล 1,000 บาท ซึ่งเป็นการพบกันระหว่างนายวันสิน (น้าหมา) พัฒนาโคกเคียน ในนามขุนศึกพัฒนาโคกเคียน อายุ 65 ปีกับนายเฉลิมพล (น้าผุด) พลหลา อายุ 63 ปี ซึ่งทั้งสองคนเป็นชาวบ้านหินคอกควายและเป็นเพื่อนรักกัน มีน้ำหนักตัวและอายุไล่เลี่ยกัน ได้ขึ้นมาแข่งหัวล้านชนกัน โดยมีกติกาว่าห้ามใช้มือหรืออวัยวะส่วนอื่น ๆของร่างกาย ยกเว้นใช้แค่ศีรษะชนหรือถูกันได้ แต่บางทีก็อดเอามือตบหัวล้านเพื่อนไม่ได้ โดยการแข่งขันแบ่งเป็น 3 ยก ๆ ละ 1 นาที 

ปรากฎว่าถูกันไปมาจนหัวแดงเถือกทั้งสองคน แต่ในยกสุดท้าย นายวันสินฯ อึดกว่าเป็นฝ่ายชนะ ได้รับเงินสด 1,000 บาท ส่วนนายเฉลิมพลฯ ได้ความสนุกสนานกลับบ้าน ซึ่งได้สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับชาวบ้านรับเทศกาลสงกรานต์ได้เป็นอย่างมาก
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"