ไฟไหม้มหาวิหารนอร์ทเทอร์-ดามอายุ 850 ปีกลางกรุงปารีส 'ทรัมป์'บอกถ้าใช้เครื่องบินช่วยดับไฟจบไปแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

16 เม.ย.62-  เวลาประมาณ 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น มหาวิหารนอร์ทเทอร์-ดาม ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางกรุงปารีส เกิดเพลิงที่ลุกไหม้เผาผลาญไปทั่วบริเวณหลังคาและยอดวิหาร สร้างความเสียหายแก่โครงสร้างไม้ที่ค้ำยันหลังคาวิหาร ประชาชนพากันเสียขวัญ เพราะเป็นวิหารเก่าแก่ อายุถึง 850 ปี

มีการเผยแพร่ภาพและคลิปในสื่อโซเชียลของชาวฝรั่งเศสอย่างกว้างขวาง ทำให้เห็นกลุ่มควันพวยพุ่งเหนืออาคารไสตล์กอธิคเก่าแก่ ที่รัฐบาลและเอกชน เพิ่งระดมทุนเมื่อปีที่แล้ว เพื่อปรับปรุงตัวโบสถ์ที่ทรุดโทรมหนัก

เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส เดินทางไปยังที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง  ขณะที่นางแอน ฮิลดัลโก นายกเทศมนตรีปารีส ทวีตว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของปารีสพยายามที่จะเข้าควบคุมเพลิง และขอร้องประชาชนอย่าเข้าใกล้สถานที่เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทำงานได้อย่างเต็มที่

และที่พลาดไม่ได้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ แสดงความเห็นผ่านทวิตเตอร์ว่า เป็นเรื่องน่าเศร้าที่ได้เห็นภาพเพลิงไหม้ครั้งใหญ่เผาผลาญวิหารนอร์ทเทอร์-ดาม ถ้าใช้เครื่องบินบรรทุกน้ำช่วยดับไฟ อาจได้ผล และขอให้เจ้าหน้าที่ฝรั่งเศสเร่งดำเนินการโดยเร็ว

สำหรับมหาวิหารแห่งนี้ อายุ 850 ปี แต่ละปีนักท่องเที่ยวไปเยือนมากถึง 13 ล้านคน เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของกรุงปารีส  ที่ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ในปี 1991 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"