พปชร.สยบลือทุ่มซื้องูเห่าตัวละ 100 ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

19 เม.ย.62 - ​นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ช่วย น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางกะปิ-วังทองหลาง หาเสียงเลือกตั้ง หลัง คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.สั่งให้เลือกตั้งใหม่ในเขตเลือกตั้งที่ 13 หน่วยเลือกตั้งที่ 32 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ พร้อมพูดคุยกับอิหม่ามและคณะกรรมการมัสยิด

โดยระหว่างการลงพื้นที่ น.ส.วิชชุดา เมฆานุวงศ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางมาประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนผู้มีสิืทธิออกเสียง 802 คน ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งใหม่ ในวันอาทิตย์ที่ 21 เม.ย.ที่ โรงเรียนลำสาลีราษฎร์บำรุง พร้อมชี้แจงสาเหตุการเลือกตั้งใหม่ว่า มาจากหน่วยเลือกตั้งนี้ มีผู้มาแสดงตนขอใช้สิทธิ 555 คน แต่บัตรที่ลงคะแนนมี 554 คน จึงต้องเลือกตั้งใหม่ 

นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ทีม กทม.ของ พปชร.มีความเข้มแข็ง ผู้สมัครที่ประสบความสำเร็จและไม่ประสบความสำเร็จยังยืนยันทำงานการเมืองร่วมกันต่อไป ในการผลักดันนโยบายต่างๆ แก้ไขปัญหาให้ชุมชนต่างๆ อย่างเช่น เขตบางกะปิ มีปัญหาศูนย์เด็กเล็ก เราก็จะผลักดันการแก้ปัญหากันต่อไป เช่นเดียวกับนโยบาย กทม.ที่พรรคเคยประกาศไว้ ก็จะเดินต่อเช่นกัน โดย สัปดาห์หน้าไปพูดคุยกับหน่วยงานด้านจราจร เพื่อเอาเทคโนโลยี AI ซึ่งเป็นนโยบายพรรค มาประยุกต์ ในการแก้ปัญหาจราจรหากเราตั้งรัฐบาลได้  เพราะปัญหาจราจรเป็นเรื่องใหญ่ ต้องใช้เวลาในการแก้ไขและมีแบบแผน นอกจากนี้เรื่องของการแก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5 พรรคเราก็เริ่มทำงานแล้ว รวมถึงการเพิ่มพื้นที่สวนสาธารณะ 50 เขต 50 สวน เราก็จะเริ่มดำเนินการ เพราะเราทำจริง และทำทันที เช่นเดียวกับการแก้ปัญหาหาบเร่แผงรอย ที่เรามีตลาดประชารัฐ นำงบและเวปไซด์ แบ็งคอกโอเค เป็นพื้นที่ขายสินค้าเพิ่มเติม 

นายพุทธิพงษ์ ยังกล่าวถึงความคืบหน้าในการตั้งรัฐบาล ว่า วันนี้เรามีพันธมิตรที่ชัดเจน แต่ทุกอย่างต้องรอความชัดเจน ในวันที่ 9 พ.ค. เพราะทุกคะแนนมีผลต่อการคำนวน ส.ส.บัญชีรายชื่อของแต่ละพรรค แต่เราเชื่อว่าด้วยเครือข่ายและแนวคิดในการเดินหน้าประเทศ พรรค พปชร.จะตั้งรัฐบาลได้อย่างแน่นอน 
พร้อมยอมรับตัวเลข 251 เสียงในการตั้งรัฐบาล เป็นตัวเลขสำคัญในการสร้างความเชื่อมั่น ต่อการขับเคลื่อนประเทศในรัฐสภา แต่เชื่อว่ามีคนที่อยากให้ประเทศเดินต่อ เพราะหากคลุมเครือจะกระทบต่อความเชื่อมั่น จึงเชื่อว่าทุกพรรคเข้าใจและจะตัดสินใจโดยคิดถึงบ้านเมืองเป็นหลัก

นายพุทธิพงษ์ ยังไม่พูดถึงว่าตัวเลขในการจัดตั้งรัฐบาลของพรรค  มีพรรคเศรษฐกิจใหม่ของ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ รวมอยู่ด้วยหรือไม่  ขอรอความชัดเจนในวันที่ 9 พ.ค.เพราะขณะนี้สูตรการคำนวน ส.ส.บัญชีรายชื่ิอยังไม่ชัดเจนและอยู่ในขั้นตอนการยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูฐวินิจฉัย เนื่องจาก ตัวเลข 1 ถึง 2 ที่นั่งมีผลมากต่อการจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้ อย่างไรก็ตามยืนยันว่า การที่สมาชิกพรรคเศรษฐกิจใหม่ ไปยื่นยุบพรรคไม่เกี่ยวข้องกับการถูกกดดันจาก พปชร.เป็นเรื่องของแต่ละพรรค ที่มีการตรวจสอบเฝ้าระวังของสมาชิก เรื่องนี้เราไม่เกี่ยวและให้เกียรติทุกพรรค เช่นเดียวกับกรณีกระแสข่าวซื้อตัวงูเห่าในราคา 100 ล้าน ก็ไม่เป็นความจริง  เพราะยังไม่มีการรับรอง ส.ส.และตัวเลขยังไม่นิ่ง โดยเชื่อว่า ประชาชนเข้าใจ แยกแยะออกและไม่หลงเชื่อข้อมูลเท็จในโซเชียลมีเดีย

นายพุทธิพงษ์ กล่าวด้วยว่า จากคะแนนเสียงที่ประชาชนเลือกพรรคพลังประชารัฐในครั้งนี้ ทำให้เห็นว่า ประชาชนอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี บริหารประเทศต่อไป ที่สำคัญเราเข้าสู่กระบวนการประชาธิปไตยตามขั้นตอน ดังนั้นจึงเป็นคำตอบให้กับคนที่พยายามโจมตีเรื่องสืบทอดอำนาจได้ชัดเจนที่สุด เพราะเราเข้าสู่กระบวนการตั้งแต่ 24 มี ค.แล้ว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"