‘บอล บางแก้ว’แจงยิบ ซัด’พ่อเบนซ์’พลิกลิ้น


เพิ่มเพื่อน    

 

          จากกรณี เบนซ์ แฟนสาวของ บอล บางแก้ว  หรือ พงษ์เพชร สินสุวรรณ์  อดีตนักร้องชื่อดังเสียชีวิตปริศนาคาห้องน้ำในบ้านของหนุ่มบอล ก่อนที่พ่อของสาวเบนซ์จะออกมาร่ำไห้สาบาน เชื่อสาเหตุการตายลูกสาวต้องเป็นฝีมือบอล บางแก้ว ล่าสุดพ่อของเบนซ์ยังได้ออกมาให้สัมภาษณ์ซัดบอลอีกว่าเสนอเงินให้ก้อนนึง 3 ล้าน หวังปิดคดี แต่จ่ายมาแค่ 1 ล้าน อีก 2 ล้านไม่ยอมจ่าย และหายตัวไป ทั้งที่ฝ่ายพ่อถอนคดีไปแล้ว

          ล่าสุดบอล บางแก้ว ได้ออกมาเปิดใจในรายการโหนกระแส  ซึ่งพร้อมชี้แจงทุกเรื่อง "ผลพิสูจน์ออกมาแล้วว่าไม่ได้เป็นการฆาตกรรม เหลือแค่ประมาททำให้เกิดไฟไหม้แค่นั้น คือทางป๊าพิสูจน์ถึงซอกเล็บว่าผมทำร้ายร่างกายไหม ผมบริสุทธิ์ใจให้ตรวจดีเอ็นเอ สรุปไม่มีการทำร้ายร่างกาย ไม่ได้ฆาตกรรม ไม่ได้ทำอะไรสักอย่าง เป็นอุบัติเหตุ ตำรวจเรียกผมไป ผมให้เขาตรวจดีเอ็นเอผมได้เลย ตรวจเรียบร้อยหมด  ผลพิสูจน์คร่าวๆ คือเครื่องใช้ไฟฟ้าลัดวงจร เครื่องฟอกอากาศมันร้อนและมีปัญหา ทำให้เกิดเหตุไฟไหม้ เขาพิสูจน์มาแบบนั้น

          หลังมกราคมไปแล้ว ผมรู้สึกว่าคดีเสร็จสิ้นแล้ว ผลการตรวจทุกอย่างออกมา แต่ไม่ได้ออกสื่อแค่นั้นเอง ผมคิดว่าสิ่งที่อยากทำที่สุดคือทำพิธีให้แฟนผม มันล่วงเลยเวลามาพอสมควรแล้ว ผมถามตำรวจว่าเป็นคนกลางคุยกับบ้านแฟนผมได้ไหม เราอยากแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังจากนั้นเราไม่อยากรอแล้ว เราก็ไปแสดงความเสียใจจริงๆ พ่อผมไม่สบายก็ไปด้วย เราอยากแสดงความบริสุทธิ์ใจ เสียใจ มันเป็นอุบัติเหตุจริงๆ น้องสาวโทรหาแม่ เขามาเปิดประตู ผมก็เดินเข้าไปกอดป๊า บอกเขาว่าผมเสียใจด้วยนะ ทุกอย่างเป็นอุบัติเหตุ เขาบอกว่าเข้ามาก็พูดไม่ดีแล้ว ผมก็งง เขาบอกไม่อยากคุยนอกบ้าน ให้เข้าไปคุยในบ้าน เดี๋ยวจะเสียงดัง ผมก็บอกว่าผมอยากทำพิธีให้น้อง มันเลยเวลาเป็นเดือนๆ แล้ว อยากทำพิธีแล้ว ป๊าบอกว่าตอนนี้ป๊าเดือดร้อน หลังเบนซ์เสียชีวิต แม่ผมก็ถามว่าจะให้ทางเราช่วยเหลือยังไง ป๊าบอกเราได้นะ อะไรช่วยได้เรายินดีช่วยเหลือ

 

 

          เราก็บอกว่าจะให้เราช่วยเหลืออะไรก็บอกมาเลย ป๊าพูดมาเลยตอนนี้ป๊าอายุ 60 คิดว่าจะมีชีวิตจากนี้ไปอีก 20 ปี ป๊าคิดวันละพัน 20 ปี 7.2 ล้าน ผมฟังแล้วก็สะอึก ผมเข้ามาคุยเรื่องพิธี ผมมาเจรจา ไม่ได้คุยเรื่องคดี เขาก็บอกว่าเอางี้แล้วกัน ผมให้คุณกับครอบครัวเป็นการบ้าน คุณอยากช่วยเหลือบ้านผมเท่าไหร่ ผมก็บอกว่าผมขอสิ่งหนึ่งได้ไหม ผมอยากเห็นศพน้อง เขาบอกว่าบอลกล้าไปไหม ผมกล้าครับ เขาบอกว่าอย่าบอกนักข่าวนะ เดี๋ยวจะไม่ดีกับป๊า แล้วเก็บมือถือทุกคนที่ไป เผื่ออัดคลิปเสียง ผมก็แสดงความบริสุทธิ์ใจ ผมบอกว่าป๊าสะดวกวันไหน เขาบอกว่าถ้าไม่มีเรื่องข้อสองมาก่อน ข้อหนึ่งก็ไม่เกิด

          ตอนแรกบอกว่าให้ผมไปดูได้ พออีกทีบอกว่าถ้าไม่มีข้อสอง ข้อหนึ่งก็ไม่มี ผมก็เสียใจ ทำไมไม่ทำตามที่รับปาก หลังจากนั้นแม่ผมก็โทรหาว่าป๊าให้เราไปคิด เราปรึกษาแล้วจะช่วยเรื่องมนุษยธรรม 1 ล้านบาท พอเขารู้ตัวเลขเขาบอกว่าไม่เอา ไม่คุย ลองให้คนในบ้านตายก่อน เขาบอกจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด แล้วตัดสายทิ้งเลย ผ่านไป 10 วัน ม๊าโทรหาแม่ผม บอกว่าจะเข้ามาคุยเรื่องเงิน แม่ก็บอกว่าวันนั้นเสนอแล้วแต่ป๊าบอกว่าไม่เอา จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด งั้นวันนี้คุณแม่มาเลยได้ไหม มาบ่ายนี้ แม่บอกติดธุระ อีกอย่างผมกับบาสไม่ได้อยู่เมืองไทยด้วย จนป๊าโทรหาแม่ผม บอกว่าอยากให้สองบ้านดีต่อกัน โทรเองเลย ผมอยู่ต่างประเทศผมไม่ทราบ แม่บอกทีหลังคุยดีมาก เดี๋ยวจะออกมาแก้ข่าวให้บอลด้วย ว่าเข้าใจบอลผิด ให้สังคมเข้าใจบอลใหม่ ผมบอกว่าผมไม่ต้องกการ การแก้ข่าว แก้หรือไม่แก้ ผมอยู่ต่างประเทศ ก็บอกว่าวันที่ 22 จะไปหาเพราะผมกลับมาจากต่างประเทศ มีผม มีบาส มีแม่ มีน้องสาว เขาก็คุยดี

          ก็บอกว่าป๊าครับ ผมขอเปิดใจเลยแล้วกัน ป๊าไม่ชอบผมเหรอครับ เขาบอกป๊าสับสน ป๊าสติแตก เกิดเรื่องป๊าสติแตก เลยพูดแบบนั้นไป ป๊าพูดชี้นำว่าผมเป็นฆาตกรตลอดเวลา โอเคเราก็ไม่เท้าความ คราวนี้ถามป๊าว่าป๊าเดือดร้อน ผมมาคุย เพราะเงิน 1 ล้านค่ามนุษยธรรม เดี๋ยวจะไปถอนคดีให้บอลด้วย ผมก็บอกว่าป๊าครับคดีอาญาถอนไม่ได้นะครับ ต่อให้ผมให้เงินเท่าไหร่ก็ถอนไม่ได้อยู่แล้ว มีได้เต็มที่คือไม่ติดใจเอาความผม ซึ่งผลพิสูจน์มาหมดแล้วผมไม่ได้ฆ่า เขาบอกว่าบอลรู้ไหมทุกครั้งที่ไปฟังผลกับตำรวจผลเป็นประโยชน์ทางบอลตลอดเลย เหมือนผลเข้าข้างผม แต่ผลเป็นไปตามพยานหลักฐาน เพราะผมไม่เคยทำร้ายน้อง แล้วผมก็ถามว่าน้องบอกว่าผมทำร้ายน้องเหรอครับ ป๊าบอกว่าก็เห็นน้องตัวเขียวๆ ผมก็เปิดแชตในไลน์ที่คุยกับน้อง ก็เอาแบบนี้ให้ป๊าดูข้อความที่คุยกัน น้องบอกว่าขาเขียวไม่รู้โดนอะไรมา ครั้งก่อนเขียวข้างซ้าย เป็นแบบนี้ตลอดเลย

 

 

          พ่อโทรมาขอให้ไปเจอ ตกลงกันว่าจะให้เงินช่วยเหลือ 1 ล้านบาท เป็นค่ามนุษยธรรม ไม่เกี่ยวกับคดี ป๊าเขาบอกจะไปถอนคดีให้ จะแก้ข่าวให้ด้วยว่าบอลบริสุทธิ์อย่างนั้นอย่างนี้ แต่ผมไม่ต้องการอย่างนั้นถ้าจะออกสื่อ ผมออกรายการแค่ครั้งเดียว ผมก็ทำตามที่ผมพูด ผมไปหาป๊า 22 24 25 ให้เงินวันที่ 25 แล้วเขาเปลี่ยนทุกวัน ผมก็บอกว่าวันที่มีเอกสาร ผมคุยกับทางตำรวจว่าผมจะมีการให้เงินช่วยเหลือตรงนี้ ตำรวจบอกให้ผมไปลงบันทึกประจำวัน ตอนแรกทางเจ้าหน้าที่อยากให้ผมทำเป็นแคชเชียร์เช็ค สั่งจ่ายในนามป๊าเลย ให้ระบุไปเลยว่ารับเงินเท่าไหร่ วันที่เท่าไหร่ เลขเช็คเท่าไหร่ แต่ผมไม่ได้ลงอะไรเลยครับ

          ผมคุยกับป๊า ในอนาคตถ้าป๊าเดือดร้อน ป๊าโทรหาผมได้นะผมช่วยเหลือได้ แต่ผมไม่เคยตกลงกับป๊าเรื่องเงิน 3 ล้านตามที่เป็นข่าวจริง ไม่มีนะครับ พี่หนุ่มว่าผมแฟร์ไหม ป๊าบอกไม่ติดใจเอาความผมเป็นเรื่องของป๊า ส่วนที่ป๊าอยากออกสื่อแก้ข่าวก็แล้วแต่ป๊า ผมไม่ซีเรียส ผมให้เงินป๊าวันที่ 25 ผมต้องเดินทางไปต่างประเทศ วันที่ 27 พอผมให้เงินป๊า ป๊าบอกว่ากางปฏิทินแล้วจะทำศพน้องวันไหนกันดี สรุปวันกันแล้ว  แต่ผมก็ยังไม่รู้ว่าตกลงเขาจัดวันไหน ก็ให้คนไปถาม เขาบอกว่ายังไม่จัด ก็งงว่าเดี๋ยวให้มาคุยเรื่องส่วนที่เหลือกันใหม่ ผมงงว่าส่วนที่เหลือคืออะไร ก็ตกลงกันแล้วว่าจะทำพิธีศพให้น้อง ป๊าเปลี่ยนคำพูด ผมก็ไม่แฮปปี้ ป๊ารับปากแล้ว ต้องทำในสิ่งที่ตัวเองพูด แล้วทำมาทั้งหมดป๊าร้องขอผมไม่ได้เสนอ ป๊าหาว่าผมเป็นฆาตกรมาโดยตลอด ชี้นำว่าผมเป็นฆาตกร ผมไม่เคยได้รับความเป็นธรรมจากหน่วยงานที่ไหนเลยแม้แต่สื่อ ความเป็นธรรมจากสังคมเป็นยังไง ผมต้องเป็นฆาตกรเท่านั้น สังคมชอบทะเลาะกัน ตีกัน อะไรดีๆ สังคมไม่ชอบหรอกครับ นั่นคือสิ่งที่ผมได้รับครับ

 

 

          จริงๆ ถ้าทางบ้านผมไม่ได้ถูกชี้นำเป็นฆาตกร ป๊าขอเท่าไหร่ผมยินดีให้นะครับพี่ แต่ผมกลายเป็นฆาตกรไปแล้ว มันไม่แฟร์กับผม ถ้าป๊าทำพิธีตามที่เราตกลงกัน ทุกอย่างจะราบรื่น ป๊าบอกจะให้ผมไปดูศพน้องก็ไม่ทำ จะทำพิธีก็ไม่ทำ นั่นคือความรู้สึกของผม ผมรู้สึกว่าผมถูกกดดัน บีบผม ตอนแรกบอกจะทำพิธี ตอนหลังบอกถ้าไม่ให้ส่วนที่ร้องขอ เดี๋ยวจะไปให้ข่าวว่าบ้านผมไม่ช่วยเหลือและแจ้งความไม่ให้ผมเข้าพิธีงานศพ เพิ่งคุยกันเมื่อวาน ผมก็บอกว่าป๊าครับ ผมเห็นป๊าออกข่าว ทำไมออกข่าวแบบนั้น ป๊าบอกว่าป๊ามีเหตุผลของป๊า โอเคไม่เป็นไร ป๊าจะฟังบอลพูดบ้าง ป๊าบอกว่าป๊าไปถอนคดีให้บอล ผมก็บอกว่าผมคุยกับป๊าเรื่องถอนคดีตอนไหนครับ แล้วเขาก็บอกว่าไม่สะดวกคุยทางโทรศัพท์ แล้วก็หายไปเลย นี่คือเรื่องจริง ผมก็ไม่เขาใจ ว่าป๊าทำแบบนี้ทำไม ในเมื่อคุยกันดีแล้ว ระหว่างทางป๊าพยายามบีบผม เห็นผมเป็นคนมีชื่อเสียง ผมว่าทำแบบนี้ไม่ดีนะครับ

          ตอนนี้ทุกอย่างก็พิสูจน์มาหมดแล้วว่าไม่ได้เกิดจากฆาตกรรม ให้ผมพูดร้อยรายการก็พูดเหมือนเดิมว่าผมไม่ได้ทำ ผมอยากทำพิธีให้น้องนานมากแล้วแต่ก็ไม่ทำ ตอนนี้ก็แล้วแต่วิจารญาณในการชมนะครับ ผมเป็นจำเลยสังคมไปแล้ว จะให้เงินป๊าเพิ่มไหม ผมพูดเสมอว่าสิ่งที่ป๊าร้องขอผมช่วยเหลือได้ แต่ป๊าผิดคำพูดกับผมบ่อยๆ เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาหลายครั้ง ผมว่ามันไม่ใช่สิ่งที่ลูกผู้ชายคุยกัน"

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"