ชาวบ้านเกาะคา ต่อคิวเลือกตั้งรอบใหม่คึกคัก


เพิ่มเพื่อน    

21 เมษายน 2562 เมื่อเวลาประมาณ  08.00  น. ที่ภายในศาลาเอนกประสงค์เทศบาลศาลาไชย ต.ศาลา อ.เกาะคา จ.ลำปาง ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งที่3 หมู่ที่2 หนึ่งในสองหน่วยเลือกตั้งที่ กกต.มีมติให้เลือกตั้งใหม่ ในเขตเลือกตั้งที่4 จำนวน 2 หน่วยเลือกตั้ง ทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสา หลังจากนั้นประชาชนซึ่งได้ทะยอยมารอคิวเพื่อลงคะแนนเริ่มเข้าคูหาเพื่อตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร รับบัตรเลือกตั้งและเข้าคูหาเลือกตั้งกันอย่างคึกคัก โดยก่อนการเปิดบัตรเลือกตั้งทางด้านนายฐิติพล ทศรฐ ผอ.การเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง ได้ทำความเข้าใจและย้ำกับเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งอีกครั้งเพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาด โดยเน้นให้ทำหน้าที่ด้วยความรอบครอบไม่ต้องเน้นความรวดเร็วมากเพื่อป้องกันความผิดพลาด หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เปิดกล่องลงคะแนนและเริ่มให้ประชาชนเข้าคูหา สำหรับหน่วยนี้ มีประชาชนผู้มีสิทธิ์ จำนวน 714 คน

เช่นเดียวกับหน่วยเลือกตั้งที่ 6 (ศาลาอเนกประสงค์ วัดบ้านจู๊ด)  ม. 5 บ้านจู๊ด ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งที่2 ที่มีการเลือกตั้งใหม่ บรรยากาศก็คึกคักเช่นกัน โดยพบว่ามีประชาชนมารอใช้สิทธิ์กันจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องจัดเตรียมเก้าอี้ไว้ให้ประชาชนมานั่งรอคิวเพื่อเข้าคูหาเลือกตั้ง โดยหน่วยเลือกตั้งนี้มีประชาชนผู้มีสิทธิ์รวม 1,538 คน

ซึ่งจากการสังเกตุการออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งวันนี้ผิดไปจากที่คาดการณ์ไว้ เนื่องจากในช่วงแรกคิดว่าประชาชนทราบผลการเลือกตั้งแล้วและคิดว่าน่าจะมาลงคะแนนไม่มาก แต่ปรากฎว่ามีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์กันจำนวนมากเช่นเดิม เหมือนการเลือกตั้งครั้งแรก คือเมื่อวันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา และจากการสอบถามประชาชนที่รอลงคะแนนบอกว่าตนมาใช้สิทธิ์ทั้งสองครั้งและครั้งนี้แม้ว่าบางส่วนจะไม่มาเพราะทราบผลการเลือกตั้งแล้ว แต่ตนเองคิดว่าต้องมาเพราะอยากเลือกตั้งและอยากได้ประชาธิปไตยกลับคืนมา โดยในครอบครัวมีผู้มีสิทธิ์2 คน ก็ออกมาใช้สิทะิ์ทั้งสองคน และส่วนใหญ่จะรีบมาตอนเช้าเพราะช่วงบ่ายอากาศจะร้อนมาก 


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"