ตำรวจเข้มเฝ้าระวังสถานทูตศรีลังกา


เพิ่มเพื่อน    

วันที่ 21 เม.ย.62 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแก่งชาติ กล่าวถึงกรณีเหตุระเบิดที่โบสถ์คริสต์และโรงแรมหลายจุด ตามเมืองต่าง ๆ ของประเทศศรีลังกาศรีลังกา ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายราย พร้อมกันนี้สื่อมวลชนได้ตั้งประเด็นคำถามเกี่ยวกับมาตรการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่จะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. รับทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว และผบ.ตร. ขอแสดงความเสียใจต่อเหยื่อผู้เคราะร้ายจากเหตุการณ์สะเทือนขวัญดังกล่าว 

พร้อมมีข้อสั่งการให้ตำรวจทุกหน่วย อาทิเช่น ตำรวจสันติบาล ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กองบังคับกองการต่างประเทศ เฝ้าติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศศรีลังกาอย่างใกล้ชิด รวมทั้งเฝ้าติดตามสถานการณ์และสืบสวนหาข่าว บริเวณพื้นที่โบสถ์คริสต์ สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกาประจำประเทศไทย และจุดล่อแหลมต่าง ๆ ทำการบูรณาการแลกเปลี่ยนข้อมูลทางการข่าวและป้องกันเหตุแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้น กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ร่วมกับ ตำรวจที่รับผิดชอบพื้นที่ ได้จัดกำลังเพิ่มเติมไปตรวจสอบและดูแลสถานเอกอัครราชทูต สาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกาประจำประเทศไทย อย่างเต็มที่ เบื้องต้นยังไม่พบความเคลื่อนไหวหรือความเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง โดย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ หากได้รับการร้องขอกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติม ยืนยันว่า ประเทศไทย ไม่ใช่ประเทศคู่ขัดแย้ง และการข่าวในขณะนี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการก่อเหตุความรุนแรง หรือก่อการร้ายในประเทศไทย 

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ขอให้ประชาชนชาวไทยที่อาศัยในประเทศศรีลังกาหรือจะเดินทางไปประเทศศรีลังกา ให้ตรวจสอบข้อมูลและเฝ้าติดตามข่าวสารจากสถาทูตไทยประจำประเทศศรีลังกา หรือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เจ้าหน้าที่ตำรวจไทยพร้อมดำเนินการทุกมาตรการเพื่อให้ความช่วยเหลือดูแลพี่น้องประชาชนทุกสัญชาติและศาสนาอย่างใกล้ชิด และพร้อมสนับสนุนการทำงานของทุกภาคส่วนอย่างเต็มกำลังความสามารถอยู่แล้ว และหากประสบเหตุฉุกเฉินสามารถติดต่อสถานทูตไทย ณ กรุงโคลัมโบ ได้ที่เบอร์โทร +94 77 307 0748


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"