แท็กซี่พลเมืองดีเก็บลอตเตอรี่งวด 2 พ.ค. กว่า 1.2 พันฉบับคืนเจ้าของ


เพิ่มเพื่อน    

25 เม.ย.62 - ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร นายมานพ โสขุมา อายุ 55 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ ส่งคืนสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2562 จำนวน 12 เล่ม มูลค่ากว่า 1.2 แสนบาท ให้กับแม่ค้าสลากฯ สาวอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก หลังลืมไว้บนรถแท็กซี่ เมื่อวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมี น.ส.จิตต์ผ่องใส ศรีวังพล และนายสกล ถาวรกาญจน์ ผู้บริหารสถานีวิทยุฯ ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายมานพ โสขุมา อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 87 ซอยเพิ่มสิน 27 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ สีเขียว-เหลือง ทะเบียน 1มค 52 กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 13.40 น. วันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา รับผู้โดยสารผู้หญิง 2 คน จากหน้าศูนย์การค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ถนนสนามบินน้ำ ไปส่งที่ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล เวสต์เกต บางใหญ่ จากนั้นตนขับรถมุ่งหน้าเข้าเมืองเพื่อตระเวนหาผู้โดยสารต่อ ขณะที่รถติดสัญญาณไฟแยกท่าอิฐ ถนนรัตนาธิเบศร์ หันไปเห็นถุงผ้าสีครีมวางอยู่บนเบาะนั่งผู้โดยสารตอนหลังจึงหยิบมาวางไว้ข้างๆ ตัวพร้อมกับโทรศัพท์เข้ามายังหมายเลข 1644 “โทรฟรี” สถานีวิทยุ สวพ.FM 91 เพื่อประชาสัมพันธ์ประกาศตามหาเจ้าของ

เจ้าหน้าที่ให้ตนเปิดถุงผ้าตรวจสอบทรัพย์สินภายในจึงรู้ว่า มีสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 12 เล่ม และสลากกินแบ่งชุด 2 ใบ และชุด 5 ใบอีกจำนวนหนึ่ง ไม่รู้เลยว่าทั้งหมดมูลค่าเท่าไหร่ ตอนนั้นตัดสินใจวนรถกลับไปที่ห้างสรรพสินค้า เพราะคิดว่าถ้าหากผู้โดยสารหญิง 2 คนคู่แม่ลูกรู้ตัวน่าจะมายืนรอบริเวณจุดที่ลงรถ แต่เมื่อตนขับรถไปถึงห้างฯไม่พบตัวทั้ง 2 คน ตอนนั้นยอมรับว่า เครียดมาก ไม่มีอารมณ์ขับรถรับ-ส่งผู้โดยต่อ จึงนำรถเข้าไปล้างที่ปั้มย่านปากเกร็ด นึกเป็นห่วงผู้โดยสารที่เป็นเจ้าของสลากฯ จำนวน 12 เล่มหรือกว่า 1,200 ฉบับ อยากหาวิธีคืนสลากฯ ให้เจ้าของโดยเร็ว ระหว่างนั้นก็ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ให้นำสลากฯ ทั้งหมดเข้ามาฝากไว้ที่สถานีฯ รู้สึกโล่งใจมากเพราะเชื่อมั่นว่า สวพ.FM 91 สามารถติดตามหาตัว 2 แม่ลูกได้อย่างแน่นอน

"ผมไม่คิดที่จะเก็บสลากฯ กว่า 1,200 ฉบับไว้ลุ้นหรือเสี่ยงโชค เพราะรู้สึกไม่ภูมิใจ ไม่ได้ซื้อด้วยเงินของตัวเอง เคยโชคดีถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัวแต่นานมาแล้วตอนนี้ดีใจมากกว่าที่ได้ส่งสลากฯ ทั้งหมดคืนให้เจ้าของ" โชเฟอร์แท็กซี่ กล่าว

ด้านนางพจนีย์ พูนสวัสดิ์ อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 294/1 หมู่ 2 ต.แม่ปัก อ.แม่สอด จ.ตาก เจ้าของสลากกินแบ่งรัฐบาล 12 เล่ม กล่าวว่า เนื่องจากเมื่อช่วงต้นเดือน จองสลากฯ ผ่านระบบเอทีเอ็มไม่ทัน เมื่อวานนี้จึงเดินทางมาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลที่สนามบินน้ำเป็นครั้งแรก หลังจากซื้อสลากฯ เสร็จแล้วนั่งรถแท็กซี่ไปห้างสรรพสินค้าฯ ย่านบางใหญ่ เพื่อรอเวลาขึ้นเครื่องกลับตอน 4 โมงเย็น ระหว่างที่เดินอยู่ภายในห้างฯ รู้ตัวว่าลืมถุงผ้าใส่สลากกินแบ่งรัฐบาลบนรถแท็กซี่ ตกใจทำอะไรไม่ถูก จึงวานเพื่อนลูกสาวเป็นธุระจัดการให้

นางพจนีย์ กล่าวว่า ระหว่างเดินทางกลับแม่สอด หวังอยู่ในใจว่าคงจะได้สลากฯ กลับคืนเพราะเราไม่เคยคิดร้ายกับใคร กระทั่งลงเครื่องบิน กลับถึงบ้านที่แม่สอด ตอน 19.00 น. ได้รับโทรศัพท์จาก เจ้าหน้าที่วิทยุ สวพ.FM 91 ว่า ผู้ขับขี่แท็กซี่เก็บและนำสลากกินแบ่งรัฐบาล 12 เล่มมาฝากไว้ที่สถานีฯ

"รู้สึกดีใจและขอบคุณความมีน้ำใจของโชเฟอร์แท็กซี่ ตนขายสลากกินแบ่งรัฐบาล มา 2 ปี เคยมีผู้ถูกสลากฯ รางวัลที่ 2, 3, 4 และ 5 จากแผงของตน จึงมอบเงินจำนวน 2,000 บาทให้กับคนขับแท๊กซี่เพื่อเป็นสินน้ำใจ"นางพจนีย์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"