พปชร.ก็วุ่น!'พุทธิพงษ์'สั่งผู้สมัครส.ส.เช็กข้อมูลโดนร้องถือหุ้นสื่อ


เพิ่มเพื่อน    

27 เม.ย.62 - นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธศาตร์กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่นายณรงค์ รุ่งธนวงศ์ หัวหน้าศูนย์ข้อมูลและสถิติ กองอำนวยการเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย (พท.) เข้ายื่นหนังสือต่อกกต. เพื่อขอให้ กกต.ตรวจสอบคุณสมบัติของ นายชาญวิทย์ วิภูศิริ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 15 มีนบุรี-คันนายาว พรรคพปชร. ซึ่งเป็นผู้ที่ได้รับคะแนนเลือกตั้งเป็นอันดับที่ 1 ถือหุ้นสื่อ เข้าข่ายขัดรัฐธรรมนูญ และยังพบผู้สมัครพปชร. เขต 5 สกลนคร อีกรายที่เข้าข่ายผิดลักษณะเดียวกันว่า เบื้องต้นได้โทรศัพท์พูดคุยกับนายชาญวิทย์แล้ว นายชาญวิทย์ ระบุว่าขอตรวจสอบข้อมูลที่ถูกร้องเสียก่อนว่า ถูกร้องในบริษัทไหนอย่างไร แล้วเจ้าตัวจัดเตรียมข้อมูลเพื่อมาชี้แจงรายละเอียดว่าเป็นอย่างไร โดยได้นัดหมายกันคร่าวๆว่าในวันจันทร์ที่ 29 เม.ย.นี้จะหารือกันที่พรรค และจากนั้นคงต้องหารือกับฝ่ายกฎหมาย รวมถึง เลขาธิการพรรค และหัวหน้าพรรคด้วย
 
"ขั้นแรกนี้ ขอให้คุณชาญวิทย์ได้เข้ามาแลกเปลี่ยนข้อมูลกันก่อน ตอนนี้ผมยังพูดอะไรไปก่อนมากไม่ได้เพราะยังไม่ได้ข้อมูลใดๆ แต่ผมได้พูดคุยทางโทรศัพท์กับคุณชาญวิทย์แล้วซึ่งเจ้าตัวยืนยันขอตรวจสอบข้อมูลก่อน เพราะยังไม่รู้ว่าที่ถูกร้องนั้นเรื่องอะไร บริษัทอะไร แล้วไปทำสื่ออะไร เพราะเขาไม่ได้ทำสื่อ จึงต้องขอดูรายละเอียดกันก่อน ส่วนอีกเขตหนึ่งที่ถูกยื่นร้องก็เพิ่ง ได้เห็นจากข่าวเช่นกัน ก็คงต้องขอดูข้อมูลกันก่อน แล้วมาพูดคุย สอบถามจากเจ้าตัวเสียก่อน ว่าข้อมูลที่ถูกร้องไปนั้น เป็นบริษัทอะไร มีอยู่จริงหรือไม่ ไปทำสื่อหรือเปล่า มีข้อมูลรายละเอียดเป็นอย่างไร ทั้งนี้เชื่อว่าในวันจันทร์ที่ 29 เม.ย.นี้คงจะมีความชัดเจนในข้อมูลมากขึ้น”นายพุทธิพงษ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"