'บุญรอด' หมาอ่าวไทยถึงบ้านแล้ว คนขอนแก่นทำพวงมาลัยผ้าขาวม้าต้อนรับ


เพิ่มเพื่อน    

29 เม.ย.62 - จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ประจำแท่นขุดเจาะของบริษัท เชฟรอน ประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ได้ทำการช่วยเหลือสุนัขตัวหนึ่งที่ลอยคออยู่กลางทะเลอ่าวไทย โดยจุดที่พบนั้นห่างจากฝั่งประมาณ 220 กม. ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการช่วยเหลือโดยใช้เชือกคล้องตัวขึ้นมาบนแท่นได้อย่างปลอดภัย และให้การดูแลเป็นอย่างดีบนแท่น เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งทีมเจ้าหน้าที่ได้ตั้งชื่อว่า "บุญรอด" จนเป็นกระแสฮือฮาในสื่อสังคมออนไลน์

ล่าสุดทีมงานอาสาบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ ซึ่งเป็นตัวแทนขององค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์ "WATCHDOG THAILAND" หรือ WDT ได้เดินทางไปรับตัวเจ้าบุญรอดที่มีสภาพอิดโรยจากการลอยคอในน้ำเป็นเวลานาน โดยภายหลังจากการรักษาและตรวจเช็คสุขภาพอย่างละเอียด จนเจ้าบุญรอดสมบูรณ์แข็งแรงดี และกลับมาร่าเริงได้อีกครั้ง ต่อมา นายวิฐิศักดิ์ พระยาลอ หรือ คุณอ้น หนึ่งในทีมช่วยเหลือเจ้าบุญรอดได้ขอเป็นผู้อุปการะ และได้เดินทางมารับเจ้าบุญรอดจากอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นำกลับไปเลี้ยงที่บ้านที่ จ.ขอนแก่น แล้ว

ทั้งนี้ นายวิฐิศักดิ์ ผู้รับอุปการะเจ้าบุญรอด ได้พาเจ้าบุญรอดมาเดินออกกำลังกายที่บึงแก่นนคร ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ท่ามกลางชาวขอนแก่นที่ทราบว่าเจ้าบุญรอดเดินทางมาถึงที่ได้ พากันทำผ้าขาวม้ามารับขวัญเจ้าบุญรอด พร้อมกับการผูกเอวและโพกหัว เพื่อรับขวัญและต้อนรับให้เป็นหนุ่มขอนแก่น พร้อมร่วมกันถ่ายภาพคู่กับเจ้าบุญรอดเพื่อเป็นที่ระลึก

นายวิฐิศักดิ์ บอกว่า หลังจากรับตัวเจ้าบุญรอดกลับจากหาดใหญ่ จ.สงขลา ก็ได้พาตรวจสุขภาพก่อนเดินทางอีกครั้ง ซึ่งพบว่าสุขภาพโดยรวมแข็งแรงดี ทั้งนี้ในตอนแรกวางแผนว่าจะเจ้าบุญรอดกลับโดยรถยนต์แต่ระยะทางค่อนข้างไกล จึงตัดสินใจเดินทางกลับทางเครื่องบิน จากหาดใหญ่ถึงกรุงเทพฯ และต่อเครื่องมาที่ขอนแก่น

"ตอนนี้เจ้าบุญรอดปกติทุกอย่าง ซึ่งพอรับน้องมาถึงบ้านที่ขอนแก่น คุณแม่ก็ได้อาบน้ำให้ทันที ซึ่งเจ้าบุญรอดนั้นเป็นมิตร เข้ากับทุกคนในบ้านได้ง่าย ช่วงเเรกที่เดินทางมาถึงี่บ้านคือเมื่อช่วงบ่ายของเมื่อวานที่ผ่านมา (28 เม.ย.) ก็จะเดินสำรวจบริเวณบ้านทั้งหมด"

นายวิฐิศักดิ์ กล่าวอีกว่า ตนเองนั้นจะอยู่กับเจ้าบุญรอดประมาณ 3 สัปดาห์จากนั้นตนเองก็จะเดินทางกลับไปทำงานตามปกติ โดยที่ครอบครัวจะดูแลต่ออย่างดีเหมือนสุนัขที่เคยเลี้ยง อย่างไรก็ดีต้องขอบคุณทุกคนที่รักและติดตามเรื่องราวของเจ้าบุญรอด ซึ่งก่อนเดินทางมาถึงขอนแก่นระหว่างทางมีหลายคนทักมาถามตลอดว่าจะมาถึงเมื่อไหร่ บางคนถึงกับทำพวงมาลัยผ้าขาวม้าต้อนรับเจ้าบุญรอดเป็นการต้อนรับแบบชาวอีสานที่จะผูกผ้าขาวม้าที่เอว สร้างความปลาบปลื้มอย่างมากและต้องขอบคุณทุกกำลังใจ ขอให้เชื่อมั่นว่าตนเองและครอบครัวจะดูแลเจ้าบุญรอดเป็นอย่างดี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"