'สมชาย'จับพิรุธ'ธนาธร'โอนหุ้นหลังศาลฟันลูกพรรคในกรณีเดียวกัน แนะ'น้องฟ้า'บอกพ่ออย่าเบนประเด็น


เพิ่มเพื่อน    

30 เม.ย.62-นายสมชาย เเสวงการ สมาชิกสนช. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กประเด็นการโอนหุ้นของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ว่า ชัดเจน. ตรงไปตรงมา อย่าพากันหลงประเด็น

“ถ้าคุณธนาธร นำบอจ.5 ที่มีรายการการโอนหุ้นไปแจ้งต่อนายทะเบียน วันที่ 9 หรือวันที่ 10 ม.ค. 2562 อันเป็นปกวิสัยที่ควรทำ ก็จะไม่มีใครตั้งข้อสงสัยเรื่องการโอนหุ้นของคุณธนาธร

แต่ที่เป็นประเด็นให้มีการตรวจสอบเนื่องจาก เอกสารที่แม่คุณธนาธรยื่นต่อนายทะเบียนเองระบุว่าหุ้นที่แม่รับโอนมาจากลูก ลงทะเบียนวันที่ 21 มี.ค. 2562 หลังศาลฎีกามีคำสั่งเพิกถอนสิทธิการสมัครสส.ของลูกพรรคอนาคตใหม่คนหนึ่ง จากสาเหตุการถือครองหุ้นสื่อเช่นเดียวกัน เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 2562 ผู้คนจึงสงสัยว่า คุณธนาธรโอนหุ้นเมื่อไรกันแน่

คุณธนาธรจึงมีหน้าที่ต้องพิสูจน์ให้เห็นว่า มีการโอนหุ้นกันจริงเมื่อวันที่ 8 ม.ค. 2562 ไม่ใช่ 21 มี.ค. 2562 เพราะขัดกับเอกสารที่แม่คุณธนาธรยื่นต่อทางราชการ ถ้าคุณธนาธรพิสูจน์ได้ คุณธนาธรก็ไม่ผิด

แต่หลักฐานที่คุณธนาธรนำมาชี้แจง กลับไม่น่าเชื่อถือและทำให้มีข้อสงสัยมากขึ้น ยิ่งเปิดเผยเอกสารมากขึ้น ข้อสงสัยก็มากขึ้น ยิ่งอ้างตัวบุคคลมากขึ้น ยิ่งเป็นพิรุธมากขึ้น การอ้างว่าทำต่อหน้าทนายโนตารี ก็ไม่มีเหตุผล ไม่มีใครเขาทำกัน เพราะไม่ใช่เอกสารที่จะต้องนำไปใช้ในต่างประเทศ ยิ่งอ้างว่าโอนหุ้นกลับไปกลับมาให้กับหลาน 2 คน ยิ่งไม่มีเหตุผลน่าเชื่อถือ

เรื่องนี้ง่ายมากครับ น้องฟ้าทั้งหลายโดยเฉพาะน้องฟ้าสายกฎหมาย ไปบอกคุณพ่อว่า ให้พิสูจน์ให้ได้ว่า โอนหุ้นวันที่ 8 ม.ค. 2562 จริง แค่นี้ก็รอดแล้ว

น้องฟ้าช่วยไปบอกพ่อด้วยว่า อย่าเบี่ยงเบนประเด็น เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับประชาธิปไตย ไม่ต้องอ้างวาทกรรมถูกแตะตัดขา หรือถูกกลั่นแกล้ง”.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"