หมั้นแล้ว นายกฯ หญิงนิวซีแลนด์เตรียมวิวาห์พ่อของลูก


เพิ่มเพื่อน    

นายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิร์น ของนิวซีแลนด์ หมั้นกับคลาร์ก เกย์ฟอร์ด คู่ชีวิตของเธอที่มีลูกด้วยกันแล้ว เมื่อช่วงวันหยุดอีสเตอร์ที่ผ่านมา แต่ยังไม่แน่ว่าจะเข้าพิธีวิวาห์เมื่อใด

แฟ้มภาพ นายกฯ จาซินดา อาร์เดิร์น และคลาร์ก เกย์ฟอร์ด คู่ชีวิต ถ่ายภาพคู่กับนีฟ ลูกสาวที่เกิดเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2561 ภาพ  Instagram / Jacinda Ardern

    แม้ว่านายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิร์น วัย 38 ปี จะยังไม่ได้แต่งงานกับคลาร์ก เกย์ฟอร์ด คู่รักวัย 41 ปีที่เป็นพิธีกรรายการตกปลาทางโทรทัศน์ชื่อ "Fish of The Day" แต่ทั้งคู่มีลูกสาวด้วยกันแล้ว 1 คน คือนีฟ เท อาโรฮา วัย 10 เดือน

    อาร์เดิร์นเป็นผู้นำหญิงที่มาจากการเลือกตั้งคนที่ 2 ของโลก ที่ให้กำเนิดลูกขณะดำรงตำแหน่ง คนแรกคือเบนาซีร์ บุตโต ที่คลอดลูกขณะเป็นนายกรัฐมนตรีปากีสถานเมื่อปี 2533 และหากเธอแต่งงานขณะยังดำรงตำแหน่ง อาร์เดิร์นก็จะเป็นผู้นำประเทศคนแรกในรอบ 11 ปีที่แต่งงานขณะยังอยู่ในตำแหน่ง ต่อจากประธานาธิบดีนิโกลาส์ ซาร์โกซี ของฝรั่งเศสที่แต่งงานกับคาร์ลา บรูนี เมื่อปี 2551

    ข่าวเรื่องการหมั้นของผู้นำนิวซีแลนด์เกิดขึ้นจากผู้สื่อข่าวสังเกตว่า ตอนที่อาร์เดิร์นออกงานสาธารณะเมื่อวันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม เธอสวมแหวนเพชร โดยแอนดรูว์ แคมป์เบล โฆษกของอาร์เดิร์นยืนยันว่า อาร์เดิร์นหมั้นกับคู่ชีวิตในช่วงวันหยุดอีสเตอร์ที่ผ่านมา แต่เขาไม่สามารถบอกได้ว่าใครเป็นคนขอหมั้นก่อน และจะมีพิธีแต่งงานเมื่อไร

    ข่าวการหมั้นของผู้นำนิวซีแลนด์เกิดขึ้นหลังเธอได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากจากท่าทีสงบและเห็นอกเห็นใจครอบครัวของเหยื่อ หลังเกิดเหตุการณ์กราดยิงมัสยิด 2 แห่งในเมืองไครสต์เชิร์ชเมื่อวันที่ 15 มีนาคม ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 51 ราย

    อาร์เดิร์นพบกับเกย์ฟอร์ดโดยบังเอิญเมื่อ 6 ปีก่อน ตอนที่เขามาร้องเรียนเรื่องข้อเสนอที่ต้องการแก้ไขกฎหมายความมั่นคงของพรรคเนชั่นแนลที่เป็นพรรครัฐบาลในขณะนั้น ส่วนอาร์เดิร์นเป็น ส.ส.ดาวรุ่งของพรรคแรงงาน หลังอาร์เดิร์นคลอดลูก เกย์ฟอร์ดต้องพักงานเพื่อมาเลี้ยงลูก ตอนที่อาร์เดิร์นไปประชุมสมัชชาใหญ่องค์การสหประชาชาติที่นครนิวยอร์กเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว เธอพาเกย์ฟอร์ดและลูกสาวเข้าห้องประชุมด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"