'พีระศักดิ์'เผยกว่า 60 สนช.ได้ไปต่อ 'พรเพชร'นำทีมเข้าวุฒิสภา


เพิ่มเพื่อน    

7 พ.ค.62-นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คนที่สอง กล่าวยืนยันในการได้รับคัดเลือกให้เสนอชื่อเป็นสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ตามที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แต่งตั้งและเตรียมนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ​วันที่ 10 พ.ค. พร้อมระบุด้วยว่ามีสมาชิก สนช. ที่ได้รับคัดเลือกให้ไปดำรงตำแหน่ง ส.ว. อีกกว่า 60 คน อาทิ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสนช., นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสนช.​คนที่หนึ่ง, นายสมชาย แสวงการ เลขานุการคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการ สนช., นายกล้านรงค์ จันทิก ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมือง, นายตวง อันทะไชย, นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ เป็นต้น ทั้งนี้สมาชิก สนช. ที่ได้รับเลือกหารือเบื้องต้นว่าจะยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง สนช. ต่อเลขาธิการวุฒิสภาพร้อมกันช่วงวันที่ 8 -9 พ.ค.นี้ 

นายพีระศักดิ์ ยังกล่าวด้วยว่าสำหรับการทำงานในรัฐสภาร่วมกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ที่หลายฝ่ายกังวลว่าอาจจะมีปัญหาเพราะเป็นคนละขั้วการเมือง ตนเชื่อว่าส.ว.ที่ได้รับการแต่งตั้งและสภาผู้แทนราษฎรชุดใหม่มีหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติ และเชื่อว่าจะทุกฝ่ายต้องการให้การทำงานร่วมกันเดินหน้าไปได้ ส่วนวาระแรกที่ส.ว.ใหม่และ ส.ส.ใหม่จะประชุมร่วมกันนัดแรก คือการลงมติเลือกบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นนายกฯ นั้น ต้องให้สิทธิส.ส.รวมเสียงข้างมากให้ได้ก่อน ทั้งนี้ตนเชื่อว่าพรรคการเมืองคงเคารพกติกา 

ขณะที่นายพรเพชร ปฏิเสธในประเด็นดังกล่าวและระบุเพียงว่าต้องรอการโปรดเกล้าฯ อย่างเป็นทางการเร็วนี้ โดยทิศทางของตนหลังจากนี้ต้องรอรายละเอียดอีกครั้ง  

เมื่อถามว่าการทำงานระหว่างส.ว.ใหม่ กับ ส.ส.ที่มาจากการเลือกตั้งจะราบรื่นหรือไม่ นายพรเพชร กล่าวสั้นๆ ว่า "ไม่น่ามีปัญหา" 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"