อัยการสูงสุดตั้ง'ธรัมพ์ ชาลีจันทร์'เป็นโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด


เพิ่มเพื่อน    

ธรัมพ์ ชาลีจันทร์

10 พ.ค. 62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา นายเข็มชัย ชุติวงศ์ อัยการสูงสุดได้มีคำสั่งสำนักงานอัยการสูงสุดที่ 643/2562 เรื่องแต่งตั้งโฆษกและรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดว่า เนื่องจากนายวันชาติ สันติกุญชร โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ได้รับคำสั่งให้ปฏิบัติราชการในหน้าที่อัยการอาวุโส สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายสัญญาและหารือ 1 สำนักงานที่ปรึกษากฎหมายมีภารกิจในหน้าที่อัยการอาวุโสเป็นจำนวนมาก ไม่อาจปฏิบัติหน้าที่โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดได้ จึงจำเป็นต้องมีโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดขึ้นมาแทน และคณะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดปัจจุบันได้ปรับเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่ไปจากเดิม 

ประกอบด้วยสำนักงานอัยการสูงสุดมีความประสงค์ที่จะสร้างความเข้าใจและการให้ข้อมูลข่าวสารการประชาสัมพันธ์ที่ถูกต้องรวดเร็ว และทันต่อเหตุการณ์ต่อสังคม อีกทั้งเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ของสำนักงานอัยการสูงสุดในการปฎิบัติภารกิจให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเหมาะสม จึงให้ยกเลิกคำสั่งสำนักงานอัยการสูงสุดที่ 1490 / 2560 และมีคำสั่งแต่งตั้งโฆษกและรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เป็นคณะโฆษก ดังนี้

ให้ นายธรัมพ์ ชาลีจันทร์ รองเลขานุการอัยการสูงสุดและอัยการพิเศษฝ่ายคณะกรรมการ 1 สำนักงานคณะกรรมการอัยการ เป็นโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด

ให้นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อัยการพิเศษฝ่าย เป็นรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด

ให้นายประยุทธ เพชรคุณ อัยการพิเศษฝ่าย เป็นรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด 

โดยให้มีอำนาจหน้าที่ 
1.แถลงข่าวและชี้แจงข้อมูลต่างๆ ในนามสำนักงานอัยการสูงสุดตลอดจนพิจารณาให้ข้อมูลข่าวสารที่ตรงกับข้อเท็จจริงและทันต่อเหตุการณ์ในทุกกรณีตามความเหมาะสมโดยให้ถือปฏิบัติตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง
2.รับฟังข้อมูลข่าวสารและข้อคิดเห็นจากประชาชนหรือสื่อมวลชนเพื่อนำมาพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง
3.เชิญพนักงานอัยการหรือให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในสำนักงานไอ้การสูงสุดส่งข้อมูลและข่าวสารรวมทั้งสนับสนุนการแถลงข่าวหรือประชาสัมพันธ์ตามความจำเป็น
4.กำกับงานศูนย์สารนิเทศและประชาสัมพันธ์สำนักบริหารกลาง สำนักงานบริหารกิจการสำนักงานอัยการสูงสุด
5.แต่งตั้งคณะทำงานหรือบุคคลที่เห็นสมควรเพื่อร่วมดำเนินการในการประชาสัมพันธ์ตามความเหมาะสม
6.รายงานผลการดำเนินงานให้อัยการสูงสุดทราบ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"