ปรบมือรัวๆ'ทหาร-จิตอาสา'ช่วยซ่อมแซมบ้านให้ผู้ยากไร้ป่วยติดเตียง


เพิ่มเพื่อน    

11 พ.ค.62 - ร.อ.สุชาติ ผลโต  ผู้บังคับหมวดกองร้อยรักษาความสงบจังหวัดชัยนาท  นำกำลังทหารจากศูนย์การทหารปืนใหญ่  พร้อมด้วย ประชาชนจิตอาสา  ผู้นำท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ร่วมกันทำการซ่อมแซมปรับปรุงบ้านพักอาศัยที่ชำรุดทรุดโทรม ให้กับครอบครัวของ นางสายหยุด ศรีอินทร์ อายุ 59 ปี  และนายปัญญา ศรีอินทร์ อายุ 33 ปี  สองแม่ลูก ผู้ยากไร้และเป็นผู้ป่วยติดเตียง  ที่บ้านเลขที่ 144/2  ม. 2  ต.ไร่พัฒนา  อ.มโนรมย์  จ.ชัยนาท   ใน “โครงการปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้กับผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาส”  ตามนโยบายของกองทัพบก  ในการคืนความสุขให้แก่ประชาชน   ทั้งนี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และเฉลิมพระเกียรติแด่ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 

นางสายหยุด ศรีอินทร์  กล่าวทั้งน้ำตา บอกว่า รู้สึกดีใจและตื้นตันใจมาก  ด้วยพระบารมีของในหลวง  ทำให้ทหาร ผู้ใหญ่บ้าน  ชาวบ้าน และจิตอาสา  ต่างเข้ามาช่วยเหลือ  ตนดีใจที่ได้เกิดมาเป็นพสกนิกรของในหลวง  อยากขอบคุณในหลวง  ขอบคุณทหารและจิตอาสาทุกคน ที่เข้ามาช่วยซ่อมบ้านให้  จากนี้ไปตนและลูกชาย จะได้มีบ้านที่มั่นคงแข็งแรง และมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น     

ด้าน  ร.อ.สุชาติ ผลโต  เปิดเผยว่า  จากการลงพื้นที่ดูแลความเป็นอยู่ของชาวบ้าน พบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีสภาพทรุดโทรม ฝาบ้านพัง หลังคาบ้านทะลุ  อีกทั้งความเป็นอยู่ของครอบครัวนี้ มีความยากลำบากและมีผู้ป่วยติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้   ทางกองทัพบก จึงเข้ามาให้ความช่วยเหลือ ซ่อมแซมปรับปรุงบ้านให้ใหม่ ทั้งตัวบ้านและห้องน้ำ เพื่อให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น  

ทั้งนี้ การซ่อมแซมบ้านดังกล่าว  กองทัพบก ได้ให้การสนับสนุนวัสดุและอุปกรณ์การก่อสร้าง    โดยดำเนินการปรับปรุง ซ่อมแซม ต่อเติมเสาบ้าน ยกหลังคาบ้านให้สูงขึ้น เปลี่ยนสังกะสีมุงหลังคาใหม่ และเปลี่ยนฝาบ้านให้เป็นอิฐบล็อกและกระเบื้องแผ่นเรียบ เพื่อความแข็งแรง  รวมทั้งทำการปรับปรุงห้องน้ำให้ใหม่ เพื่อความสะดวกในการใช้งาน สำหรับผู้สูงอายุและผู้พิการ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"