แทนซาเนียจับพ่อขายลูกสาว 6 ขวบให้คนฆ่าทำของขลัง


เพิ่มเพื่อน    

ชายชาวแทนซาเนียโดนตำรวจจับฐานขายลูกสาววัย 6 ขวบ เพื่อให้คนนำไปฆ่าตัดอวัยวะใช้ประกอบพิธีไสยศาสตร์ทำเครื่องรางของขลังเพื่อให้ร่ำรวย

แฟ้มภาพ เมืองดาร์เอสซาลามของแทนซาเนีย / AFP

    ตำรวจแทนซาเนียแถลงเมื่อวันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคมว่า โรส จาเพต ลูกสาววัย 6 ขวบของชายชาวแทนซาเนียผู้นี้โดนฆ่าตายเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยพบศพของเด็กคนนี้ที่เมืองมเบยา ในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ ซึ่งอยู่ในภูมิภาคที่เกิดเหตุเด็กถูกฆ่าในพิธีไสยศาสตร์หลายครั้ง ศพของเด็กหญิงคนนี้อยู่ในสภาพโดนตัดศีรษะ นอกจากนี้เท้าข้างขวาถูกตัดออกไปด้วย ซึ่งไปพบซากเท้าฝังไว้อยู่ใกล้กับศพ

    ตำรวจแทนซาเนียเผยว่า เหตุจูงใจของคดีฆาตกรรมรายนี้เป็นเรื่องของเงิน พ่อของเด็กนำลูกสาวมาขายให้พ่อค้ารายหนึ่งเป็นเงิน 1 ล้านชิลลิงแทนซาเนีย หรือราว 68,620 บาท เพื่อนำเธอไปฆ่าและตัดเท้าขวา พ่อค้ารายนี้ซึ่งโดนตำรวจจับกุมแล้วเช่นกัน จะนำเท้าขวาของเด็กหญิงคนนี้ไปให้กับหมอผี เพื่อใช้ประกอบพิธีกรรมเสกเครื่องรางของขลังเพื่อความร่ำรวย พ่อค้ารายนี้รับสารภาพเรื่องนี้กับตำรวจและเจ้าหน้าที่กำลังตามจับหมอผี

    เมืองมเบยาอยู่ใกล้กับภูมิภาคจอมเบของแทนซาเนีย ซึ่งเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา สื่อท้องถิ่นรายงานว่า เกิดคดีเด็กอย่างน้อย 10 คน อายุระหว่าง 2-10 ขวบ โดนฆ่าในพิธีทางไสยศาสตร์ โดยสหประชาชาติออกมาประณามการสังหารเด็กที่เกิดขึ้น

    การนำเด็กมาสังหารในพิธีไสยศาสตร์เป็นคดีที่เกิดขึ้นบ่อยในแทนซาเนีย บ่อยครั้งที่เด็กเผือกมักจะถูกลักพาตัวไปสังหาร จากนั้นหั่นอวัยวะเพื่อใช้เป็นเครื่องรางของขลังและยาเสน่ห์ ด้วยความเชื่อว่าจะทำให้พวกเขาร่ำรวยหรือโชคดี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"