ผบช.ภ.9 ยันเดินหน้าเอาผิดอาญา-วินัย คดี 4 ตำรวจชุดสืบภาค 9 อุ้มตำรวจปัตตานีรีดเงิน 5 แสน


เพิ่มเพื่อน    

16 พ.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีตำรวจสังกัดชุดสืบสวนภูธรภาค 9 ถูกกล่าวหาว่าอุ้มตำรวจด้วยกันไปรีดเงินจำนวน 5 แสนบาทที่เซฟเฮ้าส์แห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ และผู้เสียหายคือ ส.ต.ท.สัญลักษณ์ จันทร์ดำ ผบ.หมู่ (ป) สภ.กระพ้อ จ.ปัตตานี ได้ร้องเรียนผู้บังคับบัญชาและแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจที่ร่วมกันก่อเหตุ  รวมทั้งมีผู้เสียหายอีก 1 คนซึ่งได้เข้าแจ้งความทำร้ายร่างกายเพิ่มเติม โดยขณะนี้มีการดำเนินคดีตำรวจ 4 นายและพลเรือนอีก 1 คน

ล่าสุด พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 เปิดเผยว่า คดีนี้ยังคงมีการดำเนินการทางคดีอย่างต่อเนื่องทั้งคดีอาญาและทางวินัย โดยในทางการสืบสวนสอบสวนขณะนี้ในส่วนที่เป็นตำรวจชัดเจนแล้วเป็นตำรวจ 4 นายและพลเรือน 1 คน ซึ่งทางพนักงานสอบสวนสภ.หาดใหญ่ กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนดำเนินคดีอาญา เมื่อเสร็จแล้วก็จะส่งเรื่องมายังตำรวจภูธรภาค 9 เพื่อดำเนินการทางวินัย ซึ่งจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนไว้ซึ่งจากพฤติกรรมมีโทษสูงสุดถึงขั้นไล่ออก ส่วนตัวตำรวจทั้ง 4 นายขณะนี้ได้สั่งให้ไปช่วยราชการอยู่ที่ภาค 9 และยังคงมาเข้าเวรตามปกติ โดยคดีนี้ในส่วนที่เป็นตำรวจได้ดำเนินการหมดแล้ว ส่วนจะมีพลเรือนเกี่ยวข้องเพิ่มเติมหรือไม่ขึ้นอยู่กับการชี้ตัวยืนยัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"