ปชป.จ่อเคาะมติร่วมไม่ร่วมรัฐบาล'จุรินทร์'ไม่ทราบ'พปชร.'เตรียมประเคน7เก้าอี้


เพิ่มเพื่อน    

16 พ.ค.62 - ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ สักการะพระแม่ธรณีเพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนเข้าทำงาน และให้สัมภาษณ์ว่า ภายหลังจากตั้งคณะกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.)ชุดใหม่เมื่อวานนี้ พรรคจะต้องแจ้งต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองและคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้รับทราบ จากนั้นเมื่อได้หนังสือตอบรับจากนายทะเบียนพรรคการเมืองแล้ว คณะกก.บห.จึงจะทำหน้าที่ได้อย่างเป็นทางการ ส่วนการตัดสินใจทางการเมืองว่าพรรคประชาธิปัตย์จะร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลนั้น ตอนนี้จะต้องบริหารจัดการภายในองค์กร โดยจัดตั้งคณะทำงานขึ้นมา 2 ด้าน มุ่งเน้นทางการบริหารจัดการของพรรค และการบริหารจัดการงานทางการเมืองควบคู่กันไป ส่วนการตัดสินใจทางการเมือง ทั้งการเสนอชื่อประธานสภาผู้แทนราษฎรและการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี ขึ้นอยู่กับมติของที่ประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส.ชุดปัจจุบัน 

เมื่อถามว่าปัจจัยในการตัดสินใจร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลจะเกี่ยวเนื่องกับคำประกาศของอดีตหัวหน้าพรรคด้วยหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ทุกอย่างต้องพิจารณาเกี่ยวข้องกัน ส่วนกรณีมีกระแสข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)เตรียมตำแหน่งรัฐมนตรีไว้ถึง 7 เก้าอี้ นายจุรินทร์ตอบเพียงว่ายังไม่ทราบ

ส่วนกระแสข่าวว่านายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ได้ตกลงกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอให้การชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ปราศจากการแทรกแซงจากภายนอก โดยสัญญาว่าจะร่วมรัฐบาล อาจมีส่วนทำให้สมาชิกเทคะแนนให้นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องไปถามนายชวน แต่การเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เที่ยวนี้ มีการพูดกันชัดเจนแล้วว่าให้แยกกันระหว่างการตัดสินใจทางการเมือง กับการเลือกหัวหน้าพรรค

ถามต่อว่าสำหรับแนวทางการบริหารจัดการภายในพรรค ที่ประกาศระหว่างแสดงวิสัยทัศน์ว่าจะตั้งทีมอเวนเจอร์ให้ผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคอีก 3 คน เข้ามามีส่วนร่วมด้วยนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน เข้ามาร่วมงานในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง และมั่นใจว่าจะได้รับความร่วมมือจากนายกรณ์ จาติกวณิช และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ซึ่งกำลังดูอยู่ว่าจะมาช่วยงานพรรคในส่วนใด เพื่อมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนพรรคต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"