เอาไหม! ภท.จับมือปชป.ดันขั้วที่3ตั้งรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

22 พ.ค. 62 - รายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Anutin Charnvirakul  โดยมีภาพของตนเองกับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์  และมนตรี ปาน้อยนนท์ ส.ส ประจวบคีรีขันธุ์ พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมรับประทานอาหารกลางวัน ที่ร้านทีเฮ้าส์  เมื่อวันที่ 21 พ.ค.   พร้อมข้อความว่า "ทำงานกันอยู่นะครับ ไม่ได้มากินกันเฉยๆ ตามที่ได้พูดไว้ทุกอย่าง" 

ทั้งนี้ ประเด็นสำคัญที่ทั้งสองฝ่ายหารือ คือพรรคประชาธิปัตย์ได้เสนอขั้วที่ 3  หากพรรคประชาธิปัตย์ จำนวน 52 เสียง และ พรรคภูมิใจไทย จำนวน 51 เสียง  รวมกันจะได้ส.ส. 103 เสียง ที่สามารถไปเชื้อเชิญพรรคการเมืองต่างๆ มาร่วมรัฐบาล เพื่อเป็นทางออกของประเทศในเวลานี้  เนื่องจากเห็นว่าสถานการณ์ขั้วที่ 1 และ ขั้วที่ 2 ยังจัดตั้งรัฐบาลไม่สำเร็จ  โดยเฉพาะคนในพรรคประชาธิปัตย์มีความเห็นไปหลายทิศทาง  อาทิ ไม่สามารถไปร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยได้  บางกลุ่มก็ไม่สามารถสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี รวมทั้ง บางคนยังสนับสนุนให้เป็นฝ่ายค้านอิสระ   

ขณะที่ฝั่งพรรคภูมิใจไทย ก็พบปัญหาหลากหลายไม่ต่างกัน หลังจากการการรับฟังความคิดเห็นของ ส.ส. ระหว่างการประชุมที่จังหวัดบุรีรัมย์เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยพบว่า ส.ส.บางคนเกรงว่าไปร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ จะมีปัญหาในพื้นที่ เพราะมีกระแสต่อต้านทหาร หรือบางคนก็บอกว่าไปร่วมรัฐบาลกับฝ่ายไหนก็ได้ แต่ขอให้สามารถผลักดันนโยบายแก้ปัญหาปากท้อง และทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบได้ก็พอ  

"การหาเรื่องขั้วที่ 3 ดังกล่าวนี้  นายอนุทิน และนายเฉลิมชัย จะนำเรื่องนี้ไปหารือกับพรรคของตัวเอง ว่าเห็นด้วยกันแนวทางนี้หรือไม่  พร้อมทั้งรับฟังกระแสสังคมควบคู่กันไปในช่วงนี้ ว่าจะขานรับแนวทางขั้วที่ 3 ด้วยหรือไม่ หากประชาชนเห็นด้วยและสนับสนุนไปให้ตลอดรอดฝั่ง ก็เชื่อว่าโอกาสของขั้วที่ 3 ด้วยจำนวนตั้งต้น 103 เสียง จะมีโอกาสเดินหน้าไปได้ที่จะชักชวนพรรคการเมืองต่างๆมาจัดตั้งรัฐบาล   แต่หากสังคมไม่เห็นด้วย พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย ก็แยกย้ายไปตามแนวทางของตัวเองหรือเงื่อนไขที่เปิดรับในการร่วมรัฐบาลหรือสุดท้ายต้องเป็นฝ่ายค้าน" แหล่งข่าว ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"