โต้กลุ่มแดกดันประชาธิปัตย์!ชี้'พลเอกประยุทธ์'กับ'ป๋าเปรม'ต่างกันราวฟ้ากับเหว


เพิ่มเพื่อน    

22 พ.ค. 62 - นายสุทิน​ วรรณบวร​ อดีตนักข่าวการเมืองอาวุโส​ ที่สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เรื่อง "พลเอกประยุทธ์กับป๋าต่างกันราวฟ้ากับเหว" ผ่านเฟซบุ๊ก Sutin Wannabovornโดยมีเนื้อหาดังนี้

มีคำถามประชดประชันแดกดันพรรคประชาธิปัตย์ว่า กับป๋าร่วมรัฐบาลกันดิบดีกับพลเอกประยุทธ์ ทำอิดเอื้อนจะเป็นจะตาย ไม่รู้ว่า ปชป เขาชี้แจงอย่างไรแต่ในฐานะคนเคยทำข่าวรัฐบาลป๋าเปรมมาแปดแปดเดือนว่าอธิบายได้คร่าวๆดังนี้ครับ

พฤติกรรมและที่มาของป๋ากับพลเอกประยุทธ์ต่างกันมากครับ ป๋ามีฝ่ายการเมืองและทหารไปอ้อนวอนขอร้องถึงสามครั้งถึงมา เมื่อพลเอกเกรียงศักดิฺลาออกมีกลุ่มการเมืองต้องการตั้งพรรคให้แต่ป๋าปฏิเสธไม่ยอมสังกัดพรรคไหน

ป๋าได้ฉายาเตยมีใบ้พูดน้อยต่อยหนักจนได้ฉายาว่านักฆ่าจากลุ่มน้ำเจ้าพระยา ป๋ามีทีมเศษฐกิจที่ไม่สังกัดพรรคการเมืองคอยส่งเสริมรัฐมนตรีเศรษฐิจ
ป๋าทำให้บ้านเมืองสงบเศรษฐกิจโชตช่วงขัดชาลจากสภาเศรษฐกิจโลกย่ำแย่ น้ำมันน้ำตาลขาดแคลน

นโยบายต่อต้านคอมิวนิสต์ ปราบปรามยาเสพติด ปราบขุนส่า ตลอดถึงแผนงานปฏิบัติการเศรษฐกิจของป๋าได้รับการรับรองยกย่องจากทั่วโลกทั่งเอเซียยุโรปอเมริกา ประธานาธิบปีนิกสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษนางมาร์กาเรต แทชเชอร ตลอดถึงนายกคนสำคัญของจีนนายเติ่ง เซี่ยวผิงต่างก็ซูฮกยกย่องป๋า

พลเอกประยุทธ์ เมื่อกำลังพ้นจากหัวหน้า คสช เข้าสู่โมดเปลี่ยนผ่านทางการเมืิอง มีกลุ่มนักการเมืองที่เคยเป็นสมุนทุนสามานย์ปล้นชาติอาฆาตสถาบัน รวมกลุ่มกันจัดตั้งพรรคการแล้วยึดพลเอกประยุทธ์ไว้เป็นตัวประกัน เชิดพลเอกประยุทธ์ให้เป็นนายยกต่อไป โดยคนส่วนใหญ่ที่เคยรับใช้ทักษิณเป็นผู้ผูกขาดกำกัยดูแลเศรษฐกิจชาติ

คนที่เคยมีข้อครหามีเรื่องฉาวโฉ่เคยร่วมพวกเผาบ้านเผาเมืองเคยร่วมโกงชาติตลอดถึงอาฆาตสถาบัน มารวมกันอยู่ในพรรคที่เชิดลุงตู่เป็นายกฯ ดังนั้นจึงอยากให้วิญญูชนตรองดูว่าถ้าปราศจากลุงตู่ พปชร กับ พท ต่างกันตรงไหน

ยังมีเรื่องมากมายแต่พูดมาแค่นี้คงพอเข้าใจได้ว่าทำไม ปชป ต้องคิดหนักว่าจะร่วมกับ พปชร หรือไม่ ดังนั้นไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไรอย่าเอาการร่วมกับรัฐบาลป๋ามาเปรียบเทียบกับการร่วมรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ เพราะทุกสิ่งอย่างมันต่างกันราวฟ้ากับเหว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"