จับตาตั้งรัฐบาล!'มิ่งขวัญ'แจงยิบไขก๊อกพ้นหัวหน้าพรรค ลั่น6ส.ส.ยึดคำมั่นสัญญาแต่ไร้คำว่า'ประชาธิปไตย'


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

23 พ.ค.62 - นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์  ให้เหตุผลในการลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ เนื่องจากการบริหารจัดการในพรรคเศรษฐกิจใหม่ ตามที่ตนได้เคยแถลงข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้ว่า การบริหารจัดการในพรรคได้แบ่งแยกภารกิจการทำงานออกเป็น2ส่วนอย่างชัดเจน กล่าวคือตนมีหน้าที่รับผิดชอบในการร่างนโยบายระบบเศรษฐกิจใหม่ การออกไปพูดกับสาธารณชนและสื่อต่างๆ 

ส่วนการบริหารกิจการภายในพรรค การรับสมัครสมาชิกพรรค คัดเลือกผู้สมัคร การระดมทุน และการบริหารจัดการทางการเงินทั้งหมด เป็นหน้าที่รับผิดชอบของ นายสุภดิช อากาศฤกษ์ และทีมบริหารอีกฝ่ายหนึ่งเป็นผู้ดูแล บัดนี้ได้ผ่านพ้นการเลือกตั้งมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนจึงเห็นว่า เป็นช่วงเวลาอันเหมาะสม จึงขอลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่

"การลาออกนี้เป็นการลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพียงอย่างเดียว หากแต่ยังคงสถานะสมาชิกภาพของพรรรคเศรษฐกิจใหม่ และดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในระบบบัญชีรายชื่อ"นายมิ่งขวัญ ระบุ และว่าทั้งนี้นายสุภดิช อากาศฤกษ์ รองหัวหน้าพรรคคนที่1 จะทำหน้าที่รักษาการแทนหัวหน้าพรรคตามข้อบังคับพรรคข้อที่14 ไปก่อนจนกว่าจะมีการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจ ยืนยันว่าการที่พรรคเศรษฐกิจใหม่ได้รับเลือกเป็นผู้แทนราษฎรในระบบบัญชีรายชื่อมาทั้งหมด 6คนนั้น ตนและผู้แทนราษฎรรวมทั้งหมด 6คน จะรักษาคำมั่นสัญญาที่ได้เคยให้ไว้กับประชาชน ตามที่เคยได้แถลงข่าวกับสื่อมวลชนในทุกๆโอกาสว่า จะปฏิบัติหน้าที่ต่างๆอย่างเต็มความสามารถต่อ ชาติ ศาสนา และเทิดทูนในสถาบันพระมหากษัตริย์
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"