ส้มหวานเฮเก้อ!เลขาธิการสภาฯขอแก้ข่าว'ธนาธร'มีสิทธิ์แต่งชุดขาวเข้าร่วมรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภา 24 พ.ค.


เพิ่มเพื่อน    

23 พ.ค.62 - นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งรับวินิจฉัยคำร้องกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ถือหุ้นสื่อมวลชนและสั่งให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับหนังสือจากศาลรัฐธรรมนูญจึงยังไม่สามารถตอบได้ว่านายธนาธรจะเข้าร่วมรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภาในวันที่24พ.ค. รวมถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อเลือกประธานสภาฯในวันที่ 25พ.ค.ได้หรือไม่ ต้องขอดูหนังสือจากศาลรัฐธรรมนูญก่อน

ก่อนหน้านี้ นายสรศักดิ์  ระบุว่าว่าตามขั้นตอนปฏิบัตินายธนาธร ยังสามารถเข้าร่วมงานรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภา ในวันที่ 24 พ.ค. ที่กระทรวงการต่างประเทศได้ เพราะมีสถานะเป็นสมาชิกแห่งสภาผู้แทนราษฎร  "ขณะที่การเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันที่ 25 พ.ค. ที่อาคารหอประชุมใหญ่บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ก็สามารถเข้าร่วมได้ เนื่องจากนายธนาธรยังไม่ได้กล่าวคำปฏิญาณตน ซึ่งตามรัฐธรรมนูญบัญญัติไว้ว่า ส.ส.จะปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการ ต้องกล่าวคำปฏิญาณตนต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรก่อน.

อย่างไรก็ตามต่อมานายสรศักดิ์  ขอแก้ข่าวโดยระบุว่าการให้ความเห็นครั้งแรก ยังไม่ได้ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"