'มิ่งขวัญ'นำส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ แถลงไม่ร่วม'พปชร.'จัดตั้งรัฐบาล!


เพิ่มเพื่อน    

24 พ.ค. 62 - เมื่อวลา 17.00 น. นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ แถลงภายหลังร่วมรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภาถึงเรื่องจุดยืนของพรรคว่าจุดยืนของพรรคเศรษฐกิจใหม่ยังอยู่กับขั้วฝั่งประชาธิปไตย ที่นำโดยพรรคเพื่อไทย เพราะเป็นคนรักษาคำพูด  ทั้งนี้เหตุผลที่ไม่ได้ไปร่วมแถลงลงนามสัตยาบัน เนื่องจากติดภารกิจ ส่วนเหตุผลที่มายืนยันเพียง 4 คน เพราะส.ส. อีก 2 คน คือ นาย มนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ และนางมารศรี ขจรเรืองโรจน์ ไม่ได้เตรียมชุดสุภาพมาเปลี่ยนจากชุดปกติขาวที่เข้าร่วมพิธีเปิดประชุมรัฐสภา จึงไม่เหมาะที่จะมาแถลงข่าว แต่ยืนยันว่าทั้ง 2 คน ยังอยู่ร่วมกับพรรคเศรษฐกิจใหม่ และชัดเจนว่าอยู่ฝั่งประชาธิปไตยโดยไม่เปลี่ยนจุดยืน

ส่วนที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) อ้างว่า ส.ส. 5 คน ของพรรคเศรษฐกิจใหม่ ไปร่วมรัฐบาลกับพรรคพปชร.แล้วนั้น นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า ไม่เป็นความจริง เพราะสมาชิกพรรค ไม่เคยพูด และยืนยันไม่มีเรื่องบาดหมางกับพรรคพปชร. เพียงแต่อุดมการณ์แตกต่างกัน ขอย้ำว่าพรรคเศรษฐกิจใหม่ อยู่ฝ่ายประชาธิปไตยอันทรงมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข 

นายมิ่งขวัญ กล่าวต่อว่า  ยืนยันว่าการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 25 พ.ค. เพื่อเลือกประธานสภาฯ และรองประธานสภาฯ นั้น พรรคเศรษฐกิจใหม่จะลงมติไปในทิศทางเดียวกัน รวมถึงการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีด้วย

สำหรับสาเหตุที่ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคฯ นายมิ่งขวัญ กล่าวชี้แจงว่า สาเหตุที่ลาออกเพราะตั้งใจตั้งแต่ต้นแล้วว่าหลังเลือกตั้งจะลาออก เพราะไม่ถนัดงานด้านบริหาร ที่ผ่านมาได้มีการตกลงกันไว้แล้ว ว่าตนจะช่วยหาเสียงช่วงเลือกตั้งเท่านั้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"