ปัตตานีระอุ!จยย.บอมบ์คร่าชีวิตเด็ก-ชาวบ้าน2ศพเจ็บหนักอีก 9


เพิ่มเพื่อน    

  

27 พ.ค. 62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 16.30 น.  พ.ต.ต.รัชชานนท์ สว.(สอบสวน) สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดบริเวณตลาดนัดบ่อทอง ต.บ่อทอง อ.หนองจิก มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายราย  หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก. พล.ต.ปิยพงษ์ วงศ์จันทร์ ผบ.ฉก.ปัตตานี พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผบ.ทพ.43 และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ไปถึงพบเจ้าหน้าที่และชาวบ้านกำลังช่วยกันลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บมีทั้งเจ้าหน้าที่และชาวบ้านนำส่ง รพ.ค่ายอิงคยุทธบริหาร และ รพ.หนองจิก 

เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดเส้นทางสายหนองจิก-โคกโพธิ์ เพื่อความปลอดภัย จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 1 ราย อยู่ในสภาพนั่งรถ จยย.ชนกับรถกระบะบริเวณประตูด้านซ้ายซึ่งจอดข้างทาง ทราบชื่อ ด.ช.อัยดิลฟิตลี ยะโก๊ะ อายุ 14 ปี สภาพศพถูกสะเก็ดระเบิดตามลำตัวหลายแห่ง ส่วน นางซารีปะ เยาะแซ อายุ 35 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่ลำตัวเสียชีวิตที่ รพ.หนองจิก  

นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายราย เป็นเจ้าหน้าที่ 4 นาย ถูกนำส่ง รพ.อิงคยุทธบริหาร  ทราบชื่อ จ.ส.อ.สมพล ลิ้มประเสริฐ อายุ 56 ปี อส.ทพ.จิระศักดิ์ แก้วนพรัตน์ อายุ 27 ปี อส.ทพ.ไซดี ยะโกะ อายุ 34 ปี  อส.ทพ.อภิชาติ รักดี อายุ 28 ปี ทั้ง 4 นายบาดเจ็บเล็กน้อย โดยทั้ง 4 นายสังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 และยังมีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บอีก 5 รายอาการปลอดภัย  ทราบชื่อ นายอับดุลเลาะ กาโฮง อายุ 54 ปี นางรอมือละ ดือราแม อายุ 51 ปี นายอัสรี มะยีแต อายุ 36 ปี นางสาวสีดรอาแอเสาะ สามะ อายุ 36 ปี และ นายมูฮัมหมัดซัยฮูฟี นิแม อายุ 16 ปี

ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่าแรงระเบิดทำให้รถยนต์ จำนวน 9 คันและรถ จยย. 6 คันได้รับความเสียหายจากาะเก็ดระเบิด นอกจากนี้สะเก็ดระเบิดกระเด็นถูกร้านค้าหลายหลังเสียหายเล็กน้อย เจ้าหน้าที่พบซากรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดงดำ คาดว่าเป็นรถที่คนร้ายซุกระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนทราบว่า ตลาดนัดดังกล่าวเป็นตลาดใหญ่ของอำเภอหนองจิก และจะมีประชาชนมาจับจ่ายซื้อของจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงเดือนรอมฎอนจะมีเจ้าหน้าที่จะคอยอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้กับประชาชน โดยก่อนเกิดเหตุ ขณะเจ้าหน้าที่ทั้ง 4 นายกำลังยืนดูแลความปลอดภัยนั้น ปรากฏว่ามีคนร้ายขับขี่รถ จยย.มาจอดทิ้งไว้ทำทีเป็นชาวบ้านมาซื้อของก่อนจะเดินหนีไป เมื่อสบโอกาสคนร้ายได้กดชนวนระเบิดแสวงเครื่องที่ซุกไว้ในรถ จยย.น้ำหนักประมาณ 10 กก.จนระเบิดเสียดังสนั่นเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี ระบุว่า เหตุระเบิดครั้งนี้เชื่อว่าเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบชุดเดิมที่เคยก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้ซึ่งเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยมไม่คำนึงถึงประชาชนโดยเฉพาะช่วงเดือนรอมฎอนที่ถือว่าเป็นเดือนอันประเสริฐที่ควรต้องทำแต่ความดี คนร้ายมีการวางแผนมาก่อนและมีการเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ว่าจะมา รปภ.ตลอดแห่งนี้ เมื่อสบโอกาสจึงนำรถ จยย.ที่ประกอบระเบิดมาจอดไว้แล้วกดระเบิด ซึ่งรถ จยย.คันก่อเหตุถูกแจ้งหายไว้เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาท้องที่ อ.จะนะ จ.สงขลา และเป็นรถเป้าหมายที่ได้มีการแจ้งเตือนให้เฝ้าระวัง เนื่องจากมีรายงานจากฝ่ายความมั่นคงว่า กลุ่มก่อความไม่สงบมีแผนที่จะก่อกวนในทุกรูปแบบในช่วง 10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอน และเพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตามตนได้กำชับให้ชุดสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานให้ได้มากที่สุด เพื่อตรวจพิสูจน์ว่าตรงกับข้อมูลและเชื่อมโยงกับกลุ่มใด คาดว่าน่าจะรู้ผลในอีก 2-3 วัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"