อดีตกษัตริย์เบลเยียมยอมตรวจดีเอ็นเอ พิสูจน์ลูกนอกสมรส


เพิ่มเพื่อน    

คิงอัลแบร์ที่ 2 อดีตกษัตริย์เบลเยียม ยอมให้ตรวจดีเอ็นเอเมื่อวันอังคาร เพื่อพิสูจน์เรื่องลูกนอกสมรสให้ชัดเจน เลี่ยงการต้องเสียค่าปรับวันละ 5,000 ยูโร

สมเด็จพระราชินีเปาลา และสมเด็จพระราชาธิบดีอัลแบร์ที่ 2 มาใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกรัฐสภายุโรปและเลือกตั้งในระดับภูมิภาคและรัฐบาลกลางของเบลเยียม ที่กรุงบรัสเซลส์ เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2562 / AFP

    เดลฟีน โบเอล ประติมากรอายุ 51 ปี ยื่นฟ้องต่อศาลสูงบรัสเซลส์เมื่อปี 2556 ขอพิสูจน์ดีเอ็นเอของสมเด็จพระราชาธิบดีอัลแบร์ที่ 2 หลังพระองค์ทรงสละราชสมบัติ เพื่อต้องการพิสูจน์ว่าพระองค์เป็นบิดาของตน

    ทนายความของคิงอัลแบร์ที่ 2 แถลงเรื่องนี้ว่า หลังจากได้รับคำสั่งของศาลอุทธรณ์บรัสเซลส์ลงวันที่ 16 พฤษภาคม ว่าถ้าพระองค์ไม่ตรวจดีเอ็นเอเพื่อพิสูจน์ความเป็นบิดา จะต้องโดนปรับวันละ 5,000  ยูโร พระองค์จึงยินยอมให้ตรวจดีเอ็นเอด้วยการให้ตัวอย่างน้ำลายแก่ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชเมื่อวันอังคารที่ 28 พฤษภาคม

    โบเอล ซึ่งเกิดปี 2511 อ้างว่าเธอเป็นลูกของคิงอัลแบร์ที่ 2 เนื่องจากมารดาของเธอคือ บารอนเนส ซีบิล เดอ เซลีส์ ลองชอมป์ มีความสัมพันธ์กันอย่างยาวนานกับคิงอัลแบร์ที่ 2 ที่ขณะนั้นเป็นมกุฎราชกุมารอัลแบร์ โดยเจ้าชายอัลแบร์อภิเษกสมรสกับเปาลา รุฟโฟ ดี คาลาเบรีย ในปี 2502

    ปัจจุบันคิงอัลแบร์ที่ 2 มีพระชนมพรรษา 84 พรรษา ครองราชย์ระหว่างปี 2536-2556 เนื่องจากพระเชษฐา สมเด็จพระราชาธิบดีโบดวงสวรรคต และในเดือนกรกฎาคม 2556 ทรงสละราชสมบัติ จากนั้นเจ้าชายฟิลิป พระราชโอรส เสด็จขึ้นครองราชย์เป็นสมเด็จพระราชาธิบดีฟิลิป

    คิงอัลแบร์ที่ 2 ปฏิเสธมาตลอดว่าพระองค์ไม่ใช่บิดาของโบเอล และเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ศาลอุทธรณ์บรัสเซลส์มีคำสั่งให้คิงอัลแบร์ที่ 2 ตรวจดีเอ็นเอเพื่อพิสูจน์เรื่องนี้ แต่คิงอัลแบร์ที่ 2 ไม่ยอม จนนำไปสู่คำสั่งศาลว่าจะสั่งปรับถ้าไม่ยอมตรวจ โดยผลการตรวจดีเอ็นเอจะเก็บไว้เป็นความลับจนกว่าจะเสร็จสิ้นกระบวนการพิจารณาคดีที่คาดว่าใช้เวลา 1 ปี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"