ม็อบเบลเยียมก่อจลาจล ปารถพระที่นั่งกษัตริย์


เพิ่มเพื่อน    

ผู้ประท้วงหลายร้อยคนชุมนุมก่อจลาจลในกรุงบรัสเซลส์เมื่อคืนวันพุธ ประท้วงที่ชายวัย 23 ปีเสียชีวิตระหว่างโดนตำรวจควบคุมตัวเมื่อสุดสัปดาห์ รถยนต์พระที่นั่งของสมเด็จพระราชาธิบดีฟิลิปผ่านไปเผชิญเหตุโดนผู้ประท้วงขว้างปา

รถยนต์ขับหนีออกจากที่เกิดเหตุปะทะระหว่างผู้ประท้วงกับตำรวจในกรุงบรัสเซลส์เมื่อคืนวันพุธ (Photo by Dursun Aydemir/Anadolu Agency via Getty Images)

    รายงานของบีบีซีและเอเอฟพีเมื่อวันพฤหัสบดีอ้างคำกล่าวของตำรวจว่า มีผู้ประท้วงประมาณ 500 คนมาชุมนุมใกล้กับสถานีตำรวจบรัสเซลส์-เหนือในย่านบราบรันต์สตรัตของกรุงบรัสเซลส์เมื่อบ่ายวันพุธ เพื่อประท้วงการเสียชีวิตของชายคนหนึ่งที่สื่อเบลเยียมระบุชื่อว่า อิบราฮิม บี. อายุ 23 ปี เขาถูกตำรวจจับกุมเมื่อค่ำวันเสาร์หลังจากพยายามหนีตำรวจที่เข้ามาตรวจสอบกลุ่มคนที่ต้องสงสัยว่าละเมิดมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมเพื่อป้องกันไวรัสโคโรนา

    เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ชายหนุ่มหมดสติหลังจากถูกนำตัวมาที่สถานีตำรวจ เขาถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลา 20.22 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือแค่ชั่วโมงเศษหลังโดนจับกุม ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าเขาเสียชีวิตจากสาเหตุอะไร สำนักงานอัยการบรัสเซลส์กล่าวว่าองค์กรกำกับดูแลตำรวจได้เปิดการสอบสวนแล้ว

    การชุมนุมประท้วงเมื่อบ่ายวันพุธเพื่อทวงถามความจริงได้บานปลายเป็นเหตุการณ์จลาจลหลังเวลา 16.00 น. ผู้ประท้วงเริ่มขว้างปาสิ่งของใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจและจุดประทัด ตำรวจต้องฉีดน้ำขับไล่ ผู้ประท้วงทำลายข้าวของและยานพาหนะ และจุดไฟเผาสิ่งของบนถนน

    มีวิดีโอหลายชิ้นที่เผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียเผยให้เห็นว่าสถานีตำรวจโดนวางเพลิง ผู้ประท้วงจุดประทัด และรถยนต์คันหนึ่งที่ถูกระบุว่ารถยนต์พระที่นั่งของสมเด็จพระราชาธิบดีฟิลิปโดนสิ่งของขว้างปาใส่ขณะที่รถวิ่งผ่านที่เกิดเหตุ

    โฆษกตำรวจเผยกับเอเอฟพีว่า ตำรวจจับกุมผู้ก่อเหตุวุ่นวายไว้หลายราย และมีตำรวจได้รับบาดเจ็บ 4 นาย

    รัฐมนตรีมหาดไทย แอนเนลีส แวร์ลินเดน ประณามเหตุการณ์เมื่อวันพุธว่า "ยอมรับไม่ได้อย่างสิ้นเชิง" และให้คำมั่นกับประชาชนว่าจะสอบสวนการกระทำผิดของตำรวจเกี่ยวกับการเสียชีวิตของชายคนดังกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"