ชาวสงขลาพร้อมใจจุดเทียนบนสะพานติณสูลานนท์ น้อมรำลึกถึง 'พล.อ.เปรม'


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสะพานติณสูลานนท์ ตำบลพะวง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา มีประชาชนใน ต.พะวง และ ต.เกาะยอ อ.เมืองสงขลา กว่า 300 คน ได้พร้อมใจกันสวมเสื้อสีดำมาร่วมกันประกอบพิธีน้อมรำลึก และไว้อาลัยถึงการจากไปของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ รัฐบุรุษ บริเวณบนสะพานติณสูลานนท์ เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา

โดยกิจกรรมมีการกล่าวเพื่อน้อมรำลึกถึงคุณความความดีของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ที่ได้สร้างประโยชน์ให้กับประเทศชาติและคนสงขลาอย่างมากมาย โดนเฉพาะสะพานแห่งนี้ หลังจากนั้นผู้เข้าร่วมพิธีได้ยืนสงบนิ่ง 3 นาที และร่วมกันร้องเพลงตอบแทนคุณแผ่นดิน หลังจากนั้นผู้เข้าร่วมงานได้เดินไปบนสะพาน เพื่อจุดเทียนแสดงถึงความอาลัยและส่งดวงวิญญาณ พล.อ.เปรมสู่สรวงสวรรค์

สำหรับสะพานติณสูลานนท์ ก่อสร้างขึ้นเมื่อ ปี พ.ศ.2528 ในสมัยพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เป็นนายกรัฐมนตรี โดยระยะแรก เชื่อม ต.พะวง กับ ต.เกาะยอ มีความยาว 970 เมตร ส่วนในระยะที่ 2 เชื่อมระหว่าง ต.เกาะยอ กับ อ.สิงหนคร ระยะทาง 1,700 เมตร ซึ่งถือว่าสะพานติณสูลานนท์ เป็นอีกหนึ่งอนุสรณ์สถานของพล.อ.เปรม ที่โดดเด่นในจังหวัดสงขลา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"