'ชวน-พรเพชร'เคาะแล้ว!วันโหวตเลือกนายกฯ


เพิ่มเพื่อน    

31 พ.ค.62 - มีรายงานว่า ในการหารือร่วมระหว่าง นายชวน หลีกภัย ว่าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร กับนาย นายพรเพชร วิชิตชลชัย ว่าที่ประธานวุฒิสภา ได้ข้อสรุปว่าจะมีการประชุม ส.ส. ร่วม ส.ว. เพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 5 มิ.ย.นี้ ที่ศูนย์การประชุม บ.ทีโอที

นายชวน ให้สัมภาษณ์ว่า สำนักงานเลขาธิการสภาฯ​จะส่งหนังสือเชิญประชุมสภาฯ และ ประชุมร่วมรัฐสภา วันที่ 1 มิ.ย. เพื่อเรียกประชุมในวันที่ 5 มิ.ย. โดยมีวาระสำคัญ คือ เวลา 09.00 น. ให้ 4 ส.ส.​ที่ยังไม่ได้กล่าวปฏิญาณตน กล่าวปฏิญาณตนต่อที่ประชุมสภาฯ ก่อนปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการ จากนั้นเวลา 11.00 น. จะมีการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณาวาระสำคัญ คือ เลือกบุคคลให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยจะใช้หอประชุมใหญ่บริษัททีโอที จำกัด (มหาชน) ถนนแจ้งวัฒนะ 

นายชวน กล่าวอีกว่า สำหรับการประชุมสภาฯ​นั้น จะนัดประชุมอีกครั้ง วันที่ 6 มิ.ย. โดยมีวาระสำคัญ คือ ตั้งคณะกรรรมาธิการพิจารณายกร่างข้อบังคับการประชุมสภาฯ ฉบับใหม่ รวมถึงกำหนดวันประชุมสภาฯ ในสมัยประชุมด้วย.​


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"