แค่พูดเล่นถึงกับตาย!หนุ่มใหญ่จุดเดือดต่ำ ชักมีดจ้วงมิดด้าม ฉุนใช้เลือดคนทำ'ส้าจิ๊น'


เพิ่มเพื่อน    

31 พ.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงบ่ายวันนี้ที่บริเวณข้างวัดลำปางกลางฝั่งตะวันตก  ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง  ซึ่งชาวบ้านต่างมาร่วมกันเตรียมงานบุญฉลองสมโภชโรงครัวใหม่ ได้เกิดเหตุมีคนใช้อาวุธมีดแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร ได้ประสานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ลำปาง ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบโดยบริเวณโต๊ะและม้านั่งซึ่งตั้งอยู่ใต้ต้นไม้ พบผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายสุเทพ หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า เทพ อินธิสืบ อายุ 62 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้าน ได้รับบาดเจ็บถูกมีดปลายแหลมแทงเข้าที่บริเวณชายโครงด้านซ้ายจนมิดด้าม มีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นและรับนำตัวนำส่งโรงพยาบาลลำปางทันที ซึ่งล่าสุดทราบว่านายเทพได้เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาลเนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว 

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการร์ทราบว่าก่อนเกิดเหตุชาวบ้านในหมู่บ้านต่างมาร่วมกันเพื่อจัดเตรียมสถานที่เพื่อจัดงานบุญฉลองสมโภชโรงครัวใหม่ ระหว่างที่จะเกิดเหตุ ซึ่งเป็นช่วงที่ทุกคนหยุดพัก และมาร่วมกันทำอาหารเพื่อรับประทานหลังจากเลยเที่ยงวันมาแล้ว ซึ่งผู้ชายก็ไปซื้อเนื้อมาเพื่อทำส้าจิ้น ซึ่งเป็นอาหารพื้นเมืองของชาวเหนือ ซึ่งจะต้องใช้เนื้อและเลือดสดเป็นส่วนผสม ซึ่งผู้เสียชีวิตก็อยู่ในที่นั้นด้วย หลังจากที่ได้เนื้อมาแล้วก็เริ่มทำอาหาร 

ระหว่างนั้นนายกฤษดา ทองคำดี อายุ 48 ปี เป็นชาวบ้านในหมู่บ้าน ก็พูดขึ้นมาว่าเลือดที่ซื้อมามีน้อย ทำให้ผู้ตายได้พูดทีเล่นทีจริงแซวไปว่าหากเลือดมีน้อยก็เอาเลือดคนใส่แทน หลังสิ้นคำพูด นายกฤษดาได้ชักมีดปลายแหลมที่พกมาด้วย ความยาวเกือบฟุตแทงเข้าบริเวณชายโครงของนายเทพจนมิดด้ามทันที ก่อนจะดึงมีดมาเก็บเสียบที่เอวและเดินไปนั่งในศาลาโดยไม่ได้หลบหนีไปไหน 

กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยมาถึงได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล และ เข้าจับกุมตัวนายกฤษดา เพื่อนำไปสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างก็ได้แสดงความเสียใจและอาลัยต่อการจากไปของนายเทพอย่างมากเนื่องจากเป็นคนที่ชอบช่วยเหลืองานของหมู่บ้านมาตลอด ซึ่งไม่น่าจะจบชีวิตในลักษณะนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"