รองหัวหน้าอนค.เสนอประชดให้ส.ส.เตรียมเครื่องดื่มแก้เลี่ยนรับมืออวย'บิ๊กตู่'


เพิ่มเพื่อน    

3 มิ.ย.62 - นายชำนาญ จันทร์เรือง รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่(อนค.) กล่าวถึงการเสนอชื่อบุคคลเป็นนายกรัฐมนตรีในส่วนของ 7 พรรคการเมืองแนวร่วมต่อต้านการสืบทอดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ว่า แม้พรรคอนค.จะมีจุดยืนในการสนับสนุนนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นนายกฯ แต่ระหว่าง 7 พรรคการเมืองคงต้องมีการเจรจา ดูข้อดีข้อเสียและจุดยืนของแต่ละพรรค โดยพรรคยืนยันเรื่องเป้าหมายสูงสุด คือการยุติการสืบทอดของคสช. ลบล้างผลพวงรัฐประหาร และแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ หากการเจรจายึด 3 หลักเกณฑ์นี้ ทุกอย่างก็สามารถหารือกันได้ ส่วนการหารือภายในพรรคก่อนโหวตนายกฯนั้น อาจไม่จำเป็นต้องจัดการประชุมอย่างเป็นทางการ เพราะพรรคมีการติดต่อกันอยู่แล้วโดยอาศัยเทคโนโลยีต่างๆ

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย(พท.) เรียกร้องให้ส.ว.งดออกเสียงในการเลือกนายกรัฐมนตรี นายชำนาญกล่าวว่า ตนเห็นด้วย และคิดว่าหากส.ว.ไม่สะดวกใจที่จะโหวตสวนหรือโหวตไม่เห็นด้วย ก็ควรงดออกเสียง อย่างไรก็ดี ตนไม่คิดว่าส.ว. 250 คนจะโหวตไปในทิศทางเดียวกัน เพราะอย่างน้อยก็มีส.ว. 50 คนที่ผ่านกระบวนการสรรหาจากระดับพื้นที่ขึ้นมา ซึ่งเชื่อว่าคนกลุ่มนี้จะมีจุดยืนของตัวเอง

เมื่อถามถึงกรณีรศ.สิริพรรณ นกสวน สวัสดี หัวหน้าภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เสนอให้แคนดิเดตนายกฯแสดงวิสัยทัศน์ก่อนให้ที่ประชุมร่วมของรัฐสภาโหวตเลือก นายชำนาญกล่าวว่า เป็นเรื่องที่ดีแน่นอน แต่เชื่อว่าเรื่องนี้จะถูกก่อกวนและประท้วงเช่นเดียวกับเมื่อครั้งที่น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนค. เสนอให้แคนดิเดตรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 แสดงวิสัยทัศน์ นอกจากนั้น ยังเชื่อว่าจะมีผู้แสดงความเห็นสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กันเต็มสภา จึงอยากแนะนำให้ส.ส.เตรียมเครื่องดื่มแก้เลี่ยนมาด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"