'เด็กจตุพร'ชวนจับตามอง'งูเห่า4.0' หากต้องการให้ประเทศเดินหน้าไปได้ รัฐบาลต้องไม่ใช่คสช.


เพิ่มเพื่อน    

4 มิ.ย.62- ดร.รยุศด์ บุญทัน รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า จากหลายๆ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ เป็นการฉายภาพการเมืองไทยให้ชัดขึ้นว่าปัญหาของประเทศ เกิดจากความพยายามสืบทอดอำนาจโดยใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือ ซึ่งถือเป็นการยึดอำนาจแบบชาญฉลาด แนบเนียน และละมุนละม่อมไม่ใช้กำลังทหารของผู้มีอำนาจ ถือเป็นการรู้จักปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยเพื่อให้เกิดการยอมรับ ซึ่งหลายคนคิดและตั้งข้อสังเกตว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมานี้ เป็นเพียงเครื่องมือฟอกขาว ชุบตัว ให้ผู้มีอำนาจได้หลุดพ้นจากคำว่าผู้นำเผด็จการ มาเป็นผู้นำที่มาจากกระบวนการของรัฐสภาภายใต้กลไกรัฐธรรมนูญ 2560 แทน

เขากล่าวอีกว่า ในวันพรุ่งนี้ 5 มิ.ย. 2562 จะเป็นวันประชุมรัฐสภา เพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งวันนั้นตนอยากให้สังคมช่วยกันจับตาดูว่า ส.ส. คนใดหรือพรรคการเมืองไหน ที่ได้รับเลือกจากประชาชนเข้าไปเป็นตัวแทน แล้วทรยศหักหลังเพียงเพราะเห็นแก่ผลประโยชน์อยู่เหนือความชอบธรรมทางการเมือง ซึ่งปรากฎการณ์งูเห่าในยุค 4.0 นี้ ไม่ว่าจะเป็นงูเห่าเดี่ยว งูเห่าคู่ งูเห่ายกก๊วน หรืองูเห่ายกพรรคก็ตาม ถ้าเกิดขึ้นจริงล้วนถือเป็นการตระบัดสัตย์ต่ออุดมการณ์ทางการเมืองของพรรคที่หาเสียงไว้กับพี่น้องประชาชนที่เลือกเข้ามา ตนขอเตือนระวังอนาคตทางการเมืองจะจบไม่สวย จะมีตราบาปติดตัว บันทึกลงประวัติศาสตร์การเมืองไทย ลูก หลาน เหลน โหลน จะสามารถค้นกูเกิ้ลและพบตราบาปนี้ไปตลอดกาล

รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนอยากขอวิงวอนให้ ส.ว. ทั้ง 250 คน มาช่วยกันสร้างปาฎิหาริย์เปิดล็อคประตูทางการเมือง แม้ว่าท่านจะไม่ได้มาจากการเลือกตั้งของประชาชนก็ตาม แต่ตนก็เชื่อมั่นในจิตวิญญาณ ความรู้ผิด รู้ชอบ รู้ดี รู้ชั่ว และการมีวุฒิภาวะของทุกท่าน เพราะวิญญูชนคนธรรมดาอย่างเราๆ ยังเข้าใจและรับรู้ได้ แต่พวกท่านเป็นถึงสภาสูงและเป็นสภาอันทรงเกียรติ ขอจงรักษาเกียรติและศักดิ์ศรีด้วยการเรียกศรัทธาที่กำลังถูกปรามาศจากประชาชนทั้งประเทศกลับคืนมาให้ได้ ซึ่งตนเชื่อว่านี่คือโอกาสเดียวและโอกาสสุดท้ายที่พวกท่านมี ตนไม่ได้ขอร้องในฐานะนักการเมือง แต่ขอร้องในฐานะที่เป็นประชาชนคนไทย ที่อยากเห็นบ้านเมืองเดินหน้าต่อไปด้วยความถูกต้องชอบธรรม แต่ถ้าวันนี้ท่านยังคงเกรงใจหรือเห็นแก่ คสช. ที่เป็นผู้เลือกท่านเข้ามา อย่างน้อยตนก็ขอให้พวกท่านงดออกเสียงไป แต่หากพวกท่านมีความกล้าหาญเพียงพอก็ขอให้พวกท่านใช้จิตวิญญาณเยี่ยงวิญญูชนพิจารณาเลือกแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่มีความชอบธรรมทางการเมืองมากที่สุด ซึ่งตนคงไม่ต้องอธิบายว่าทำอย่างไร เพราะนาทีนี้ตนเองก็เชื่ออย่างบริสุทธิ์ใจมาตลอดว่าไม่มีใครสั่งพวกท่านได้ แม้กระทั่ง คสช. เอง ดังนั้นจากนี้ไปพวกท่านทั้ง 250 คน อยากให้ประวัติศาสตร์จดจำ จารึกชื่อ และกล่าวขานถึงพวกท่านในแบบไหน วันนี้อยู่ที่ตัวของพวกท่านเป็นผู้เลือกเองแทบทั้งสิ้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"