'อิสสระ'ชิงเคาะมติ!ยัน'ส.ส.ปชป.'เกินครึ่งหนุนพรรคจับมือ'พปชร.'ตั้งรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

4 มิ.ย. 62 - นายอิสสระ สมชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ที่สนับสนุนนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ลงแข่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวก่อนการประชุมสส.ในช่วงบ่าย ว่า มั่นใจ สส.เกินครึ่งของพรรคประชาธิปัตย์ต้องการเข้าร่วมรัฐบาล และยืนยันขณะนี้ มีเสียง สส.ในกลุ่มจำนวน  27-30 คน พร้อมโหวตเข้าร่วมรัฐบาลในที่ประชุมร่วมสส.ในวันนี้ ซึ่งมีแนวโน้มว่ามติพรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ  เพราะมีการเจราจาพูดคุยจนเสนอชื่อ นายชวน หลีกภัย  เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร ของพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลและได้รับเลือกมาแล้ว ดังนั้นจึงมีโอกาสน้อยมากที่พรรคประชาธิปัตย์จะไม่เข้าร่วมรัฐบาล

นายอิสสระ กล่าวอีกว่า การจะเข้าร่วมหรือไม่เข้าร่วมไม่ได้ติดปัญหาที่จุดยืนของนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ที่ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ เพราะมติที่ประชุมพรรคในครั้งก่อนมีมติให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรค และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ไปเจราจากับพรรคพลังประชารัฐเพื่อร่วมรัฐบาล เพราะหากประชาธิปัตย์ไม่ร่วมกับพลังประชารัฐ ก็คงจะไม่มีมติให้นายชวนเป็นประธานสภาฯ

นายอิสสระ กล่าวต่อว่า หากในการประชุมสส.ยังไม่ทราบว่าพรรคจะมีมติออกมาอย่างไร ซึ่งอาจจะเข้าร่วมรัฐบาล หรืออาจมีมติให้ฟรีโหวต เพื่อเปิดทางให้นายอภิสิทธ์ งดออกเสียง หรือเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เป็นนายกรัฐมนตรี แข่ง พล.อ ประยุทธ์ เพื่อไม่ต้องออกเสียงเลือก พล.อ ประยุทธ์ แต่แนวทางนี้ มีโอกาสเป็นไปได้ น้อย

“ไม่ว่าพรรคจะมีมติเป็นอย่างไร สส.ในกลุ่มอย่างน้อย 27 เสียง ยืนยันจะเข้าร่วมรัฐบาล เพราะประชาชนในพื้นที่มองว่า พรรคที่จะตั้งรัฐบาลได้มีเพียงพลังประชารัฐ กับพรรคเพื่อไทย เท่านั้น และ ประชาชนเห็นว่าประชาธิปัตย์ควรสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐจัดตั้งรัฐบาลมากกว่า อีกทั้งพรรคประชาธิปัตย์มีการประสานงานกับพรรคพลังประชารัฐ จนนายชวนได้รับตำแหน่งประธานสภาฯ ซึ่งหากไม่รับตำแหน่งจะทำให้พรรคได้รับความเสียหายทั้งทางการเมืองและในสายตาประชาชน”นายอิสสระ  กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"