ตามหา 16 วัน! พ่อแม่รับศพ 'น้องปุ๊' หนุ่มร่างทรงหลงป่าชายแดนไทย-กัมพูชา ทำพิธีฌาปนกิจทันที


เพิ่มเพื่อน    

4 มิ.ย.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อช่วงเวลา 19.00 น.วันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้แจ้งจากผู้ใหญ่บ้านโอทะลันว่า มีชาวบ้านพบศพใกล้อยู่บริเวณซอกโขดหินทางลงถ้ำผาสาวโศก สภาพศพเน่าอืด อยู่สภาพนั่งเอียง พิงอยู่บนหลืบหิน คาดเสียชีวิตมาแล้ว 3 วัน สภาพศพยังใส่ผ้าฝ้ายสีดำคาดแถบแดง ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง และมีแมลงวันบินตอมศพอยู่เป็นจำนวนมาก เมื่อเขาไปดูศพ พร้อมกับพ่อและแม่ของนายชัยยศ โทษาธรรม อายุ 24 ปี หรือ น้องปุ๊ หนุ่มร่างทรง อายุ 24 ปี ชาว อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร ยืนยันว่า เป็นศพของลูกชาย แต่ด้วยความมืด และเส้นทางภายในป่าค่อนข้างทุรกันดาร จึงต้องถอยออกมาตั้งหลัก เพื่อกลับไปรับศพอีกครั้งในช่วงเช้า

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.ที่บริเวณปากถ้ำผาสาวโศก ป่าเขาแหลม ใกล้กับหมู่บ้านนาสนวน ม.9 ต.จรัส อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ นายแสงอุทัย โทษาธรรม นางระพิน โทษาธรรม พ่อแม่พร้อมด้วยญาติพี่น้องได้นิมนต์พระสงฆ์ มาสวดนำวิญญาณ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เวรร่วมกันชันสูตรพลิกศพ ก่อนเจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยสุรินทร์ จุดอำเภอบัวเชด อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสุรินทร์ทางหลวงสังขะและอาสาสมัครสมาคมวีอาร์กู้ชีพสุรินทร์ จะช่วยกันเคลื่อนย้ายศพของนายชัยยศ โทษาธรรม อายุ 24 ปี ออกมาจากป่าตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ด้าน จ.สุรินทร์ ใช้เวลานานกว่า 3 ชม.

เมื่อนำศพออกมาป่า พ่อแม่พร้อมด้วยญาติพี่น้องได้ตัดสินใจฌาปนกิจศพของนายชัยยศ โทษาธรรม ทันที ที่วัดบ้านโอทะลันวราราม ต.จรัส อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ ด้วยท่อนฟืนที่มีอยู่ตามธรรมชาติ เนื่องจากศพเน่าเปื่อยและส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง หากนำไป ฌาปนกิจที่ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร บ้านเกิด ต้องใช้เวลาในการเดินทางอีกหลายวันและสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายอีกเป็นจำนวนมาก จะรอเพียงเถ้ากระดูกกลับไปทำบุญที่บ้านเกิดอีกครั้ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"