4 นิวเดมปชป.เคารพมติพรรค ลั่นเดินหน้าร่วมงานปชป.


เพิ่มเพื่อน    

สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ,รัฐพงศ์ ระหงษ์,ศิริภา อินทวิเชียร,ชัยชนะ เดชเดโช

5 มิ.ย.62 - น.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.จังหวัดตรัง พรรคประชาธิปัตย์ 1 ในสมาชิกกลุ่มนิวเด็ม กล่าวภายหลังจากที่พรรคประชาธิปัตย์ มีมติพรรคในการร่วมรัฐบาลทำให้านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ประกาศลาออกจากการเป็น ส.ส.  รวมทั้งมีสมาชิกกลุ่มนิวเดมจำนวนหนึ่งประกาศยุติบทบา ว่า ตนเข้าใจดี และรู้สึกเสียดายบุคลากรที่เป็นกำลังสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะในการสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ แต่อย่างไรก็ตามเมื่อมติพรรคขัดกับอุดมการณ์ส่วนตัว ตนก็เคารพในการตัดสินใจนั้น แต่รู้สึกเสียดายเมล็ดพันธุ์ดี หากได้เป็นนักการเมืองก็จะเป็นนักการเมืองน้ำดี ส่วนตัวเองยืนยันทำงานกับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะได้อาสามาทำงานเป็นผู้แทนในนามพรรคประชาธิปัตย์

นายรัฐพงศ์ ระหงษ์ อดีตผู้สมัครเขตบางเขน กทม. พรรคประชาธิปัตย์ 1 ในสมาชิกกลุ่มนิวเด็ม กล่าวยืนยันยอมรับในมติพรรค และพร้อมทำงานกับพรรคประชาธิปัตย์ต่อไปอย่างแน่นอน

ด้าน น.ส.ศิริภา อินทวิเชียร โฆษกกลุ่มนิวเด็ม (New Dem) กล่าวว่า ตนเป็นคนหนึ่งที่เป็นสมาชิกกลุ่มนิวเด็ม ที่แม้จะไม่เห็นด้วยกับการร่วมรัฐบาล และไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ตนเคารพในมติของพรรคประชาธิปัตย์ภายใต้กรอบข้อบังคับของพรรคฯ จึงตัดสินใจทำหน้าที่ภายในพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป และเห็นว่าเราควรเคารพความเห็นต่าง และเคารพประชาธิปไตยภายในบ้าน รวมไปถึงการเคารพหลักประชาธิปไตย ภายใต้กรอบกฎหมายในสังคมด้วยเช่นกัน

ขณะที่ นายชัยชนะ เดชเดโช สส.จังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ 1 ในสมาชิกกลุ่มนิวเด็ม กล่าวว่า วันนี้ต้องยอมรับว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็มาตามกฎหมายรัฐธรรมนูญเช่นกัน และเป็นผู้ถูกเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรี อีกทั้งการที่พรรคพลังประชารัฐยอมรับใน 3 เงื่อนไขของพรรคประชาธิปัตย์ในร่วมรัฐบาลซึ่งเป็นเรื่องที่ตนยอมรับได้ ดังนั้นในฐานะที่เป็นนักการเมืองคนรุ่นใหม่ก็พร้อมที่จะทำงานเพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"