'ปวิน'เหน็บวาทกรรม'เราถูกปล้นชัยชนะ' ถาม'ธนาธร'จะสร้างภาพไปอีกแค่ไหน


เพิ่มเพื่อน    

6 มิ.ย.62-  นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการประจำสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Pavin Chachavalpongpun ว่าไม่ได้บอกให้สิ้นหวัง แต่บอกให้ยอมรับความจริง อยู่กับความหวังเป็นแค่น้ำชะโลมใจ อยู่กับความจริงต่างหากที่เราพอจะมองหาทางออกได้ ทางออกมีอะไรบ้าง ดิชั้นพูดไปแล้ว 1) ข้างบนปฏิรูปตัวเอง 2) เอาชนะมันผ่านกระบวนการรัฐสภา 3) uprising 

....ข้อ 1 และ 2 แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ส่วนข้อ 3 ก็จะเกิดการล้มตายของผู้คน

....แล้วพรรคการเมืองต่อจากนี้ต้องทำอย่างไร? ก็คงต้องเล่นเกมในรัฐสภา เกมที่เราไม่ได้กำหนด จะอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็ทำไปสิ แต่เลิกพูดซะทีว่า ฝ่ายเราจะเชือดมันตายคาสภา เพราะมันจะไม่เกิด จะขุดอะไรมาประจานมัน คิดหรอว่ามันแคร์ ขนาดแต่งตั้งคนมานั่งในสภาแล้วเลือกพวกเดียวกันเองมันยังหน้าด้านทำมาแล้ว

....สุดท้าย หัวหน้าพรรคการเมืองที่พูดสวยๆ อาทิ นี่ไม่ใช่ความพ่ายแพ้ แต่เราถูกปล้นชัยชนะ หรือ นี่ไม่ใช่จุดสิ้นสุด แต่เป็นการเริ่มต้น oh please จะสร้างภาพไปอีกแค่ไหน นี่ไม่นับว่าลูกพรรคที่บอกว่า ตายสิบเกิดแสน ค่ะ เราตาย แต่ฝ่ายตรงข้ามต่างหากที่เกิด.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"