'เทพไท'ลั่น'ปชป.'ไม่ยอมแน่ หาก'พปชร.'บิดพลิ้วดีลโควตารมต.


เพิ่มเพื่อน    

6 มิ.ย.62 - นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า แสดงความยินดีกับการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีสมัยที่สองของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ได้รับเลือกจากรัฐสภาด้วยคะแนนเสียง 500 เสียงในขณะที่คู่แข่งขันคือนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ได้รับเสียงสนับสนุนด้วยคะแนนเสียง 244 เสียง ถ้าถ้าพล.อ.ประยุทธ์จะตั้งรัฐบาลโดยใช้ฐานข้อมูลการโหวตเมื่อวานนี้ รัฐบาล 250 เสียงจะเป็นรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำมาก จึงอยากตั้งข้อสังเกตไว้สองเรื่องคือ 

1.เมื่อมีเสียงสนับสนุนเพียง 250 เสียง พล.อ.ประยุทธ์ หรือผู้จัดการรัฐบาลของพรรคพลังประชารัฐ มีแนวความคิดที่จะนำพรรคการเมืองอื่นหรือหาเสียงสนับสนุนเพิ่มเติมให้รัฐบาลมีเสียงข้างมากโดยเบ็ดเสร็จเด็ดขาดหรือไม่ เพราะถ้ายังคง 250 เสียงรัฐบาลจะทำงานยากมาก 

2. กระแสข่าวที่พล.อ.ประยุทธ์ ได้รับเลือกเป็นนายกฯแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการฟอร์มรัฐบาล ตั้งครม.โดยยังมีความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ มีกระแสข่าวเรียกคืนกระทรวงเกรดเอ ที่ตกลงไปแล้วก่อนโหวตนายกฯ  ต้องถามไปยังพรรคพลังประชารัฐว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ถ้าจริงจะไม่เป็นธรรมกับพรรคร่วมรัฐบาลอื่นที่โหวตให้พล.อ.ประยุทธ์ เหมือนถือคติว่า อ้อยเข้าปากช้าง ผีถึงป่าช้าแล้วยังไงไม่ฝังก็เผา 

"อยากให้แกนนำพรรคพลังประชารัฐทบทวนเรื่องนี้ ให้ข้อตกลงเป็นข้อตกลง สัญญาเป็นสัญญา หากมีการบิดพลิ้ว บิดเบือน เปลี่ยนแปลง ยึดคืน เชื่อว่าในประชาธิปัตย์ ผมคนหนึ่งที่จะไม่ยอมรับเงื่อนไขนี้ เพราะถือว่าเป็นการบิดเบือนไม่ยอมรับข้อตกลงที่ทำไว้ก่อน หากพล.อ.ประยุทธ์ในฐานะหัวหน้ารัฐบาลไม่แก้ไขประเด็นนี้ ส่วนตัวเชื่อว่ารัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จะบริหารราชการแผ่นดินด้วยความยากลำบาก"นายเทพไท กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"