ผงะ! ชาวบ้านแหย่ไข่มดแดง พบอาวุธสงครามเพียบซ่อนในบ่อน้ำ จนท.รุดตรวจสอบ


เพิ่มเพื่อน    

10 มิ.ย.62 - ร.ต.อ.ไตรรงค์ บุญธรรมบุตร พนักงานสอบสวนเวร สถานีตำรวจภูธรสะเดา ได้รับแจ้งจาก นายเฮียง ยิ่งดี ผู้ใหญ่บ้านกระโงก หมู่ 3 ตำบลสะเดา อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ ได้รับแจ้งจากลูกบ้าน ขณะออกจากป่า หลังจากหาแหย่ไข่มดแดง และจะมาอาบน้ำในบ่อน้ำ พบกับถุงปุ๋ย เมื่อลงไปยกดู ปรากฏว่า มีท้ายปืนโผล่มาจากถุงจำนวน 4 ถุง บริเวณบ่อน้ำทางด้านทิศใต้บ้านกระโงก ติดกับสวนปาร์ม

หลังจากได้รับแจ้ง จึงประสานงานเจ้าหน้าที่ EOD กองร้อย ตำรวจตระเวนชายแดน 214(ตชด.214) กองกำกับการตรวจตระเวนชายแดนที่ 21 ค่ายสุรินทรภักดี (กก.ตชด.21) เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจที่ 2 กองกำลังสุรนารี กองร้อยรักษาความสงบ ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สะเดา เพื่อเข้าตรวจสอบ

หลังจากได้รับแจ้งจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบถุงกระสอบปุ๋ยอยู่ในบ่อน้ำ จำนวน 4 ถุง โผล่เหนือน้ำขึ้นมาเล็กน้อย ในกระสอบบรรจุอาวุธสงคราม AK-47 จำนวน 16 กระบอก แม๊กกาซีนจำนวน 129 อัน และน้ำมันทำความสะอาดปืน จำนวน 18 กระปุก

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดสุรินทร์ ได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบอาวุธปืนสงคราม พร้อมด้วยเครื่องกระสุน เพื่อหาลายนิ้วมือแฝงของผู้ที่นำอาวุธมาทิ้งในคลองน้ำ พร้อมทั้งตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และนำเครื่องสูบน้ำเพื่อสูบน้ำออกจากคลองบริเวณที่คนร้ายนำอาวุธมาทิ้ง เพื่อหาอาวุธหรือหลักฐานของคนร้ายที่คาดว่า จะหลงเหลือในคลองที่เกิดเหตุ

ส่วนอาวุธสงครามที่พบนั้นทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่า น่าจะเป็นของกลุ่มคนร้ายกลุ่มเดียวกันที่นำไปทิ้งลงคลอง ในพื้นที่ ต.โสน อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ เมื่อหลายวันก่อน ส่วนหนองน้ำที่คนร้ายนำอาวุธมาทิ้ง เป็นเส้นทางบ้านกระโงก เชื่อมต่อกับห้วยตามอญ เข้าไปยังเขต อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ และเดินทางต่อไปยัง อ.ขุขันธ์ และช่องทางผ่านแดนถาวรช่องสะงำ ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ได้อีกหลายช่องทาง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"