'ธรรมนัส'แย้มได้โควต้ารมต. 2 เก้าอี้ เตรียมดันคนนามสกุลเดียวกันไปนั่ง!


เพิ่มเพื่อน    

12 มิ.ย.62 -  เมื่อเวลา  13.30 น. ที่รัฐสภา เกียกาย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า  ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความคืบหน้าต่อการจัดทัพโควต้ารัฐมนตรีว่า ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐจบแล้ว เป็นไปตามข้อตกลงเดิม เพราะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  เป็นผู้จัดการ

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคพลังประชารัฐเสียเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและกระทรวงพาณิชย์ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่อยากให้เรียกว่าเสียเก้าอี้ แต่เป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ภายในพรรคตกลงกันแล้ว

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าได้รับโควต้ารัฐมนตรี จำนวน 2 ที่นั่ง คือ กระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ร.อ.ธรรมนัส ไม่ได้ปฏิเสธกระแสข่าวดังกล่าว และระบุว่าการคัดเลือกบุคคลให้ดำรงตำแหน่งต้องพิจารณาคนที่มีความสามารถที่เหมาะสมและตรงกับตำแหน่ง โดยต้องคำนึงถึงการทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ให้กับประชาชน ทั้งนี้จะไม่ขอรับตำแหน่งดังกล่าว เนื่องจากต้องการทำงานเป็น สส.ดูแลประชาชนพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ ในส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีที่เป็นโควต้าที่ตนรับผิดชอบนั้น จะเลือกบุคคลที่มีนามสกุลเหมือนตนเข้าดำรงตำแหน่ง

กรณีการประสานกับ 10 พรรคเล็กร่วมรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในวันที่ 13 มิถุนายน ช่วงบ่ายจะนัดหารือกับหัวหน้า 12 พรรคการเมืองขนาดเล็ก โดยมีหลายประเด็นที่จะพิจารณา ซึ่งรวมถึงตำแหน่งทางการเมืองต่างๆ ที่คาดว่าจะมีข้อตกลงร่วมกันได้และมีข้อยุติในวันดังกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"