โผล่อีกที่หาดใหญ่! พบบริษัทขายบัตรพลังอ้างรักษาโรค ประตูปิดตายนานครั้งจะเปิดประชุมสมาชิก


เพิ่มเพื่อน    

13 มิ.ย.62 - ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบริษัทเอ็กซ์เพิร์ทโปรเน็ทเวิร์ค จำกัด ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 335 ถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ 4 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นบริษัทที่ถูกระบุว่าประกอบกิจการบัตรพลังงานรักษาโรค ซึ่งปรากฏเป็นข่าวที่จ.ขอนแก่น ว่าจะชาวบ้านซื้อไปใช้รักษาอาการปวดเมื่อยตามร่างกายได้

จากการตรวจสอบบริษัทแห่งนี้เป็นตึกแถวสูง 2 ชั้น ขนาด 3 คูหา มีชื้อป้ายบริษัทใหญ่โต แต่บรรยากาศเงียบเหงาถูกปิดตายไม่มีใครอยู่และสภาพเหมือนกับถูกปิดมาพักใหญ่ตัวอาคารไม่ได้ถูกใช้งานและจากการติดต่อตามหมายเลขของบริษัทก็ไม่สามารถติดต่อได้ และชาวบ้านในละแวกดังกล่าวบอกว่าแทบไม่รู้ว่าบริษัทแห่งนี้ทำกิจการเกี่ยวกับอะไร นานๆครั้งถึงจะมีคนเจ้ามาภายในบริษัทเข้ามาเหมือนกับการนัดประชุมสมาชิกกันหลายคนเสร็จแล้วก็จะปิดเงียบไป

หญิงสาวคนหนึ่งบอกว่า ได้รับบัตรพลังงานจากเพื่อนที่เป็นสมาชิกมาใบหนึ่ง ซึ่งเป็นรุ่นแรกของบริษัทนี้ ซึ่งขายในราคา 1,100 บาท โดยอ้างสรรพคุณครอบจักรวาล เช่น หากพกติดตัวก็จะทำให้สุขภาพร่างกายดีขึ้น หากไปติดที่ถังน้ำมันรถก็จะทำให้รถประหยัดน้ำมัน หรือหากนำไปติดที่ปลั๊กไฟก็จะทำให้ประหยัดไฟ จากการทดลองนำไปใช้ตามที่บอกก็ไม่ได้ผลอะไรขึ้น ซึ่งในความคิดส่วนตัวเหมือนกับการหลอกหลวงผู้บริโภค แต่ในส่วนรายละเอียดของบริษัทนี้ไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของ แต่บริษัทนี้เปลี่ยนป้ายบริษัทบ่อย

ผู้สือข่าวได้ตรวจสอบข้อมูลของบริษัทแห่งนี้ไปยังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลาทราบว่าเมื่อ 2 ปีที่แล้วบริษัทแห่งนี้ได้เคยถูกจับมาแล้วครั้งหนึ่งเพราะมีการร้องเรียนเรื่องบัตรพลังงานเช่นเดียวกับกรณีนี้ และมีการจดทะเบียนเป็นบริษัทผลิตเครื่องสำอาง จึงถูกปิดตัวไปและได้ส่งเรื่องให้ สคบ.ดำเนินคดี

ส่วนกรณีนี้ยังอยู่ระหว่างระหว่างการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมเข้าตรวจสอบภายในบริษัทแห่งนี้เพื่อดำเนินการทางคดี ตามฐานความผิดที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้นทราบว่ากลับมาจดทะเบียนประกอบกิจกรรมขายตรงเครื่องอุปโภควันที่จดทะเบียน 31 มกราคม 2556 ทุนจดทะเบียน 1 ล้าน สถานภาพทางธุรกิจยังดำเนินการอยู่ และใช้ที่ตั้งเดิมกับบริษัทที่ถูกปิดไปแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"