'กุนซือบิ๊กป้อม'โวยลั่น!ใส่ร้ายส่งเดชไม่มี'เรดการ์ด'แค่เด็กไหว้ครูจะล้มล้างอำนาจใคร


เพิ่มเพื่อน    

14 มิ.ย. 62 - นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ)  โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ว่า นักวิชากิน บางคนเวอร์ไปแล้ว!  การกล่าวหาคนรุ่นใหม่ และเด็กๆที่ไหว้ครูว่าจะเป็นแบบเรดการ์ด เป็นพวกเหมาอิสต์!

มันคนละเรื่อง 

พวกเรดการ์ด คือองค์กรจัดตั้งและเยาวชนจัดตั้ง ของพรรคคอมมิวนิสต์จีน ซึ่งตอนนั้นแก๊ง 4 คนเป็นผู้มีอำนาจดูแลรับผิดชอบ เป็นการเคลื่อนไหวที่มีการใช้อำนาจรัฐหนุนหลัง เพื่อโค่นล้มอำนาจ ของหลิวเส้าฉีและคณะ แล้วเยาวชนเด็กนักเรียนพวกนี้เป็นองค์กรจัดตั้ง ที่มีอำนาจรัฐหนุนหลัง อย่างนั้นหรือ 

แค่เด็กไหว้ครูจะล้มล้างอำนาจใครหรือ

ที่สำคัญ เขาไม่ใช่เป็นพวกเหมาอิสต์ เพราะต่างก็เป็นลูกหลานชาวบ้านอย่างเราท่านนี่แหละ 

การใส่ร้ายกันเช่นนี้ย่อมทำให้พ่อแม่พี่น้อง ของเขาไม่สบายใจ เอาใจเขามาใส่ใจเราบ้าง ลองคิดดูว่าถ้าเด็กพวกนั้นเป็นลูกหลานของท่านที่อ่านเพจนี้ แล้วถูกยัดเยียดว่าเป็นพวกเหมาอิสต์เป็นพวกเรดการ์ด เขาจะรู้สึกอย่างไร ก็นึกเอาเอง

ยุคนี้จะมีใครสักกี่คนที่รู้เรื่องลัทธิคอมมิวนิสต์ หรือความคิดเหมาเจ๋อตง ขืนใส่ร้าย ว่าร้ายกันแบบนี้ อีกไม่นานเยาวชนคนรุ่นใหม่ เขาก็จะพร้อมใจสู้ขึ้นมา 

และวิกฤตร้ายแรงก็จะเกิดขึ้น 

ซึ่งผมไม่อยากพูดตัวอย่างในเรื่องนี้ ที่เกิดขึ้นในบางประเทศ ก็เพราะมีเหตุมาจากการใส่ร้ายส่งเดชว่าเป็นพวกเหมาอิสต์แบบนี้แหละ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"