มีทั้งผลดีผลเสีย'ประยุทธ์'คิดหนัก!นั่งหัวหน้าพรรคพปชร.


เพิ่มเพื่อน    

19 มิ.ย.62 - นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่ชาติ (คสช.) ระบุว่ากำลังปรึกษาฝ่ายกฎหมายถึงความเหมาะสมในการนั่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า นายกฯมีฝ่ายกฎหมายหลายทีม ทั้งทีมของคสช. ทีมของรัฐบาลที่อาจเป็นตน และทีมที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายของท่าน คือนายดิสทัต โหตระกิตย์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ก็แล้วแต่ว่าท่านจะปรึกษากับใคร 

"หากถามว่าท่านได้ปรึกษาตนหรือไม่ ผมเคยบอกแล้วว่าไม่ถึงขนาดเป็นที่ปรึกษา แต่ได้มีการถามลอยๆว่า การเป็นหัวหน้าพรรคมันมีผลกระทบอย่างไรในทางกฎหมาย มีอำนาจหน้าที่อะไร จะต้องทำอะไร จะเกิดอะไรขึ้น ได้มีการเล่าให้ฟังเท่านั้นเอง ส่วนท่านจะคิดตัดสินใจอย่างไรก็สุดแล้วแต่ท่าน คงไปรวบรวมข้อมูลจากหลายฝ่าย ซึ่งผมก็ไม่ได้ให้คำแนะนำอะไร แต่หลังจากที่พูดผลดีผลเสีย ท่านก็คงไปชั่งน้ำหนักดูได้"

เมื่อถามว่า นายกฯสามารถนั่งตำแหน่งหัวหน้าพรรค รวมถึงสมัครสมาชิกพรรคได้ใช่หรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ได้ ไม่มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว ตนตอบมานานแล้ว อย่างตอนนั้นแข่งกับ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ถ้านายธนาธรชนะ ก็เป็นหัวหน้าพรรคอยู่ดี หรือจะแข่งกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ก็หัวหน้าพรรค


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"