'ปุ๊กกี้'ข้อหาหนัก!เข้าข่ายค้ายาข้ามชาติ สารภาพติดมา10ปี


เพิ่มเพื่อน    

19 มิ.ย. 62 - ที่กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน บช.ปส.ได้เบิกตัว น.ส.พริสซิลวา จิวเมลลี่ หรือปุ๊กกี้ อดีตนักร้องชื่อดัง ออกจากห้องควบคุม มาสอบปากคำอีกครั้ง หลังถูกจับกุมพร้อมสามีและขบวนกรค้ายาข้ามชาติชาวไต้หวัน 

มีรายงานว่า พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.)  ได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมา เพื่อขยายผลโดยให้ พล.ต ต.ชาตรี ไพศาลศิลป์ รอง ผบช.ปส. เป็นหัวหน้าชุด ซึ่งเบื้องต้น ปุ๊กกี้รับสารภาพว่า ติดยาเสพติดมาประมาณ 10 ปี แต่พยายามจะเลิกแต่ไม่สามารถเลิกได้ จนทำให้ตัวเองเบลอมีผลกระทบต่อชีวิตหลายด้านจนครอบครัวแตกแยก ส่วนศิลปินดาราที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ปุ๊กกี้ยังไม่ซัดทอดถึงใคร แต่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการสอบปากคำด้วยดีตลอดมา และยอมรับว่าตนเองเป็นคนเจรจากับผู้ค้าชาวไต้หวันที่ถูกจับกุมมาได้

ทั้งนี้ภายหลังจับกุมตัวปุ๊กกี้  ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจสอบทางเทคนิคแล้วพบว่ามีความเชื่อมโยงไปที่ดาราหลายคน แต่ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับยาเสพติดหรือไม่ อาจจะเป็นการพูดคุยกันในฐานะเป็นเพื่อนดารานักแสดงด้วยกันก็ได้ แต่ถ้ามีพยานหลักฐานไปถึงดาราคนใด ก็จะรวบรวมพยานหลักฐาน ขอให้ศาลออกหมายเรียก  ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ประสานงานไปกับทางการไต้หวันแล้ว เพื่อตรวจสอบบุคคลคนหนึ่ง ที่ได้เดินทางมากับ นายหง เจิ้ง อี้ สัญชาติไต้หวัน ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม  โดยมาขอดูยาเสพติดและออกจากห้องไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าจับกุม นายหง เจิ้ง อี้

ต่อมา พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 3 คนตลอดทั้งคืน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี มีความเครียดลดลง เพราะสอบสวนเป็นกันเอง โดย “ปุ๊กกี้” ยอมรับว่าไม่ได้ทำเป็นครั้งแรก โดยทำมากว่า1ปี โดยใช้วิธีการคล้ายคลึงกับครั้งนี้ ยืนยันจากการสอบสวนขณะนี้ยังไม่มีดาราเข้ามาเกี่ยวข้อง ตามที่มีกระแสข่าว แต่หากเจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานไปถึงก็จะไม่ละเว้น ส่วนที่ผู้ต้องหาให้การว่า รับยาเสพติดมาจากย่านโชคชัย 4 จากการตรวจสอบเป็นเครือข่ายของชาวไทย อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นเครือข่ายในพื้นที่ หรือเป็นเพียงจุดนัดรับเท่านั้น นอกจากนี้ยังสั่งการให้ตรวจสอบ Dark Web ที่อ้างว่ามีการเผยแพร่วิธีการนำเบกกิ้งโซดามาผสมกับยาเสพติด เพื่อเพิ่มปริมาณของยาเสพติดด้วย 
                
ผู้สื่อข่าวถามว่า พฤติการณ์ผู้ต้องหา “ปุ๊กกี้” เข้าข่ายขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ หรือไม่ พล.ต ท ชินภัทร ตอบว่า เข้าข่ายเป็นขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ เพราะมีชาวต่างชาติเข้าไปเกี่ยวข้องและมีการส่งออกของยาเสพติด ซึ่งเราได้ประสานไปยังทางการไต้หวัน ในเรื่องการติดตามตัวผู้ต้องหาอีก 1 ราย ที่หลบหนีไปได้ก่อน โดยชาวไต้หวันรายนี้มีหน้าที่เป็นคนสั่งซื้อและเป็นนายทุนมาดูของก่อนจะบินกลับไป 

ส่วนเส้นทางการเงินของ “ปุ๊กกี้” มีเงินหมุนเวียนในบัญชีหลัก10 ล้านบาท ที่มีทั้งเงินที่ได้มาจากการทำงานในวงการบันเทิงและค้ายาเสพติดด้วย ซึ่งขณะนี้เรามีการตั้งขณะทำงานขึ้นมา โดยมีพล.ต ต.ชาตรี ไพศาลศิลป์ รอง ผบช.ปส. เป็นหัวหน้าชุด เพื่อขยายผล เพราะเป็นลักษณะของเครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติ  อย่างไรก็ตามจะเร่งสอบสวนให้แล้วเสร็จ ซึ่งหากทันจะนำตัวผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังวันนี้ แต่ถ้าไม่ทันก็ส่งพรุ่งนี้ (20 มิ.ย.).


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"