ก๊วนช่างเหลา-ด้ามขวานถอยแล้ว'บิ๊กพปชร.'ออกโรงกล่อมอยู่หมัด


เพิ่มเพื่อน    

19 มิ.ย.62 - ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพปชร. และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพปชร. ได้เชิญแกนนำกลุ่มอีสานตอนบน นำโดยนายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ และกลุ่มด้ามขวานไทย นำโดยนายนิพันธ์  ศิริธร ส.ส.ตรัง โดยมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า  ส.ส.พะเยา ประธานยุทธศาสตร์ภาคเหนือ เป็นผู้พาเข้ามาพบที่พรรคเพื่อพุดคุยเคลียร์ใจต่อปัญหาที่เกิดขึ้น รวมถึงการพิจารณาตำแหน่งทางการเมืองอื่นๆ ให้ผู้ที่ไม่ได้รับการพิจารณาในตำแหน่งรัฐมนตรีได้เข้าไปทำงาน โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง

จากนั้นเวลา 13.30 น. นายนิพันธ์ เปิดเผยว่า ถือเป็นครั้งแรกที่พวกตนได้พูดคุยกับผู้บริหารของพรรค เพื่อทำความเข้าใจ ทั้งในเรื่องขอการทำงานร่วมกับรัฐบาลต่อไปและการเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งในระดับท้องถิ่น โดยพรรคจะให้ ส.ส.ในพื้นที่ได้มีส่วนในการพิจารณาตัวบุคคลด้วย รวมถึงสะท้อนปัญหาต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้นก่อนหน้านี้  ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยดี โดยทางหัวหน้าพรรค ระบุว่าหากทางกลุ่มส.ส.ภาคใต้ มีเรื่องสำคัญที่จะพัฒนาภาคใต้ให้เสนอมาทางพรรค เพื่อส่งต่อไปถึงรัฐบาล ตรงนี้ทำให้เราเกิดความมั่นใจในระดับหนึ่งว่าการขับเคลื่อนงานจะเป็นผลดีกับประชาชนในภาคใต้ทั้งหมด โดยพรรคไม่ได้ละเลยภาคใต้

“แม้จะไม่มีตัวแทนเป็นรัฐมนตรีหรือตำแหน่งใด แต่หัวหน้าพรรครับปากว่าจะดูแลพื้นที่ภาคใต้อย่างดี โดยมีคณะกรรมการขับเคลื่อนภาคใต้ เป็นผู้ประสานงานในพื้นที่โดยเฉพาะให้ส.ส.ทั้ง 13 คนได้สะท้อนปัญหาได้โดยตรง  เมื่อก่อนอาจจะมีช่องว่างระหว่าง ส.ส.กับผู้บริหารของพรรค แต่วันนี้ได้พูดคุยขจัดช่องว่างจนหมดไป นับจากนี้เราจะปรึกษาหารือกันเรื่องต่างๆ เพื่อพัฒนาภาคใต้ให้ที่ดีสุด”นายนิพันธ์ กล่าว

ด้านนายเอกราช  ส.ส.บัญชีรายชื่อ  กล่าวว่า  การพูดคุยเป็นไปด้วยดี โดยหัวหน้าพรรค รับปากว่าจะช่วยดูแลสิ่งที่เป็นปัญหา ซึ่งตนในฐานะผู้ประสานงานของกลุ่มจะนำเสนอปัญหาไปถึงหัวหน้าพรรค เพื่อส่งต่อไปผู้มีอำนาจพิจารณา  รวมถึงการพิจารณาการเข้าไปทำงานในตำแหน่งอื่นๆ ต่อไป ทุกอย่างจากนี้เราจะขับเคลื่อนการทำงานให้อยู่ในระบบของพรรคต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"