'อนุสรณ์'จี้'อุตตม'เคลียร์ปมเซ็นต์เงินกู้กรุงไทยก่อนนั่งเก้าอี้ครม.ใหม่


เพิ่มเพื่อน    

24 มิ.ย.62- นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด คณะทำงานสื่อสารการเมืองพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงกรณีนายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรมว.พลังงาน ออกมาเรียกร้องให้นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เคลียร์ปมอนุมัติเงินกู้กรุงไทยก่อนเป็นรมว.คลังว่า นายอุตตมควรจะตอบสังคมด้วยตัวเอง มากกว่าให้ใครก็ไม่รู้มาตอบแทน การให้คนอื่นตอบซึ่งไม่ได้ชี้แจงและไม่ได้ให้ความกระจ่างในประเด็นอนุมัติเงินกู้กรุงไทยว่าเป็นเอกสารที่ถูกต้องหรือไม่ เป็นลายเซ็นต์ของนายอุตตมที่ร่วมอนุมัติด้วยหรือไม่ แล้วมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไร ทำไมถึงไม่ถูกดำเนินคดี ทั้งๆที่ อีก 3 คนโดนคดี นายอุตตม ได้ไปซัดทอดอีก 3 คนหรือไม่ถึงรอด 

"การที่นายพิชัยออกมาถามเรื่องนี้น่าจะเพราะเป็นห่วงความโปร่งใสของนายอุตตมก่อนรับตำแหน่งในครม.ใหม่ ซึ่งนายอุตตมต้องชี้แจงกับสังคมเอง การที่นายอุตตมไม่กล้าชี้แจงเอง แสดงว่านายอุตตม เองก็ไม่มั่นใจหรือไม่ว่าตัวเองโปร่งใสจริง จึงจำเป็นต้องหลบหลังคนอื่นให้ออกมาพูดแก้เกี้ยวแทน และออกมาแล้วก็ไม่ได้ตอบในสิ่งที่สังคมสงสัยข้องใจ เท่าที่ดูจากท่าทีของส.ส.ฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เห็นว่าจะต้องดำเนินการในเรื่องนี้ต่อเนื่องเพื่อให้เกิดความชัดเจน ถึงวันนั้นนายอุตตม ก็จำเป็นต้องตอบคำถามเหล่านี้ด้วยตัวเองอยู่ดี"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"